Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm danh 10 “ông trùm” tiền ảo giàu nhất thế giới

Theo VOV| 09/02/2018 08:18

Tạp chí Forbes lần đầu công bố danh sách những người giàu nhất trong thế giới tiền ảo (Crypto Rich List), trong đó có Chris Larsen, Joseph Lubin...


Cơn sốt tiền ảo đã sản sinh ra nhiều triệu phú và tỷ phú. Forbes vừa đưa ra danh sách người giàu nhất giới tiền ảo theo thống kê dựa trên số tiền ảo đang nắm giữ, lợi nhuận sau thuế từ việc mua bán tiền ảo và cổ phần tại các công ty có liên quan tới tiền ảo. Giá các đồng tiền ảo được xác định vào mốc 19-1-2018.

Chris Larsen, 57 tuổi, là nhà đồng sáng lập, chủ tịch, cựu CEO của Ripple - công ty phát hành tiền ảo Ripple (XRP) và cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế dựa trên công nghệ blockchain. Hiện ông sở hữu giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 7,5 - 8 tỷ USD.

Joseph Lubin là nhà đồng sáng lập nền tảng blockchain Ethereum. Ông cũng thành lập ConSenSys với 600 nhân viên tại 28 quốc gia trên thế giới chuyên hỗ trợ các công ty tiền ảo và tư vấn cho các công ty như Microsoft. Giá trị tài sản tiền ảo của Joseph Lubin ước tính: 1 - 5 tỷ USD.

Chỉ trong chưa đầy 7 tháng, Changpeng Zhao - còn được biết đến với biệt danh "CZ", đã tạo ra sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới Binance, với 6 triệu người dùng. Giá trị tài sản tiền ảo mà Changpeng Zhao nắm giữ ước tính: 1,1 - 2 tỷ USD.

Hai anh em sinh đôi Cameron và Tyler Winklevoss đã đầu tư 11 triệu USD vào Bitcoin vào năm 2012 và trở thành tỷ phú khi tiền ảo này tăng giá phi mã trong năm 2017. Cặp song sinh này cũng là nhà sáng lập của một sàn giao dịch tiền ảo có trụ sở tại New York với lượng giao dịch hằng ngày khoảng 300 triệu USD. Giá trị tài sản tiền ảo của họ ước tính: 900 triệu - 1,1 tỷ USD.

Matthew Mellon là một trong số những nhà đầu tư sớm của đồng Ripple. Giá trị tài sản tiền ảo của ông ước tính: 900 triệu - 1,1 tỷ USD.

Năm 2012, Brian Amstrong thành lập một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới - Coinbase. Ông hiện sở hữu lượng tiền ảo trị giá khoảng 900 triệu - 1,1 tỷ USD.

Matthew Roszak là người tham gia vào những vụ gọi vốn bằng tiền ảo (ICO) đầu tiên trên thế giới. Ông là nhà đồng sáng lập của công ty blockchain Bloq và quỹ đầu tư Tally Capital. Giá trị tài sản tiền ảo của ông ước tính: 900 triệu - 1,1 tỷ USD.

Anthony Di Iorio là nhà đồng sáng lập nền tảng blockchain Ethereum, đồng thời cũng là nhà sáng lập của startup blockchain hàng đầu Canada Jaxx & Decentral. Giá trị tài sản tiền ảo của ông ước tính: 750 triệu - 1 tỷ USD.

Brock Pierce là một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực tiền ảo, đầu tư vào hàng chục công ty tiền ảo gồm Mastercoin, Coinbase và Ethereum. Hiện ông là chủ tịch của Bitcoin Foundation. Giá trị tài sản tiền ảo của ông ước tính: 700 triệu - 1 tỷ USD.

Michael Novogratz bắt đầu bước chân vào thế giới tiền ảo vào năm 2013. Ông hiện là CEO của ngân hàng phục vụ riêng cho tiền ảo Galaxy Digital. Michael Novogratz sở hữu giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 700 triệu - 1 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh 10 “ông trùm” tiền ảo giàu nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.