Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ công bố báo cáo kinh tế chính thức đầu tiên dưới thời Tổng thống Trump

Hồng Anh| 22/02/2018 10:00

(HNMO) – Theo báo cáo kinh tế đầu tiên được công bố dưới thời Tổng thống Trump, nền kinh tế Mỹ được dự báo tăng trưởng 3,1% trong năm 2018 và sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng hơn 3% cho tới năm 2020.


“Chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ là chính quyền đầu tiên kể từ thời Tổng thống Ronald Reagan ghi nhận tăng trưởng kinh tế vượt mức dự báo đưa ra trong năm đầu tiên cầm quyền. Nếu các chính sách kinh tế được thực thi đầy đủ, tăng trưởng GDP của Mỹ có thể đạt mức hơn 3% trong suốt thập kỷ tới”, báo cáo có đoạn viết.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều thách thức, mức tăng trưởng hơn 3% của nền kinh tế lớn nhất thế giới được đánh giá là một con số khả quan. Tuy nhiên, một số chuyên gia kinh tế Mỹ lo ngại, Mỹ khó có thể duy trì tốc độ tăng trưởng 3% trong dài hạn. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự báo mức tăng GDP dài hạn chỉ đạt khoảng 1,8%, do dân số già hóa và năng suất lao động tăng trưởng chậm lại.

Theo số liệu thống kê của Bộ Thương mại Mỹ, tốc độ tăng trưởng GDP thực tế chỉ đạt 2,3% trong năm 2017, thấp hơn mức 3% mà Tổng thống Trump cam kết trước đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ công bố báo cáo kinh tế chính thức đầu tiên dưới thời Tổng thống Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.