Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều sau động thái của Mỹ và EU

Hồng Anh| 26/07/2018 09:05

(HNMO) - Trong phiên giao dịch sáng nay (26-7), các chỉ số chứng khoán chủ chốt của châu Á đã ghi nhận diễn biến trái chiều sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) nhất trí giảm bớt các rào cản thương mại.

Nhà đầu tư trên sàn chứng khoán Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: Reuters


Lúc 9h10’ (giờ Việt Nam), chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm nhẹ 0,07%, HSI của sàn chứng khoán Hong Kong giảm 0,09%, Shanghai Composite của sàn chứng khoán Thượng Hải giảm 0,31% trong khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc ghi nhận mức tăng 0,7% so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước.

Trong đêm qua, tất cả các chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ đều ngập trong sắc xanh tăng điểm khi các nhà đầu tư phản ứng tích cực với thông tin về quan hệ thương mại Mỹ - EU.

Phát biểu tại buổi họp báo sau cuộc gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ và EU đã nhất trí “mở ra một giai đoạn mới” trong mối quan hệ song phương.

“Ngày hôm nay chúng tôi đã nhất trí cùng hợp tác tiến tới mục tiêu phi thuế quan, không rào cản phi thuế quan và không trợ cấp ở lĩnh vực hàng công nghiệp không tự động”, Tổng thống Donald Trump nói.

Trong tương lai gần, Mỹ và EU sẽ khởi động các cuộc đàm phán nhằm miễn thuế quan đối với nhiều mặt hàng và đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, hóa chất, dịch vụ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều sau động thái của Mỹ và EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.