Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính quyền đô thị các cấp phải đẩy mạnh công tác lập, phát triển theo quy hoạch

L.H| 08/11/2010 21:13

(HNMO) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho biết: Hiện nay cư dân khu vực đô thị chiếm trên 30% dân số, nhưng đã đóng góp trên 75% GDP trong cả nước, cảnh quan đô thị ngày càng được cải thiện và từng bước phát triển. Chỉ trong 10 tháng năm 2010, Việt Nam đã có 20 đô thị được thành lập và nâng cấp.


Tuy nhiên bên cạnh sự phát triển vẫn còn nhiều bất cập, ở mỗi đô thị cần phải giải quyết như vấn đề môi trường, vấn đề cấp nước, xử lý nước thải, cây xanh, chiếu sáng, các công trình ngầm...

Theo Bộ trưởng, để đô thị ngày càng được cải thiện và phát triển bền vững, trách nhiệm của những người quản lý đô thị hiện nay rất nặng nề. Theo đó, trong thời gian tới, việc xây dựng, phát triển đô thị và quản lý đô thị phải thực hiện trên cơ sở quy hoạch. Chính quyền đô thị các cấp phải quan tâm và đẩy mạnh công tác lập quy hoạch, để phát triển đồng bộ, không chờ đợi, ỷ lại vào cấp trên.



Một góc Khu tập thể Giảng Võ, Hà Nội.

Những thông tin trên đã được Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân nêu ra tại Hội nghị thường niên 2010 và kỷ niệm ngày Đô thị Việt Nam do Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ngày 8/11 tại Ninh Bình.

Năm 2010 là năm tất cả 96 thành phố, thị xã là hội viên của Hiệp hội các đô thị Việt Nam phấn đấu nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư cho việc mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng xã hội và chỉnh trang đô thị. Nhiều thành phố mới được thành lập, nhiều đô thị được nâng cấp, nâng tổng số thành phố, thị xã trong cả nước lên trên 100 đơn vị.

Hội nghị thường niên 2010 và kỷ niệm ngày đô thị Việt Nam là dịp các đô thị hội viên, nhìn lại toàn bộ hoạt động của hiệp hội và các hội viên, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời thảo luận, quyết định phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của hiệp hội năm 2010 là năm tổ chức Đại hội lần thứ III Hiệp hội các Đô thị Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam đã kêu gọi tất cả các đô thị thành viên phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào và các đô thị bị ảnh hưởng trong vùng lũ lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền đô thị các cấp phải đẩy mạnh công tác lập, phát triển theo quy hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.