Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gây bất tiện cho người tham gia giao thông

Bài, ảnh: Trung Nguyên| 09/03/2015 07:06

(HNM) - Thời gian gần đây, việc thi công thiếu an toàn đã gây ra những tai nạn đáng tiếc tại một số hạng mục của Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Mặc dù khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), an toàn lao động

Đường xuống cấp, đọng nước gây mất an toàn cho người tham gia giao thông (ảnh chụp tại đoạn đường khu vực ga La Khê, quận Hà Đông).



Hằng ngày, tôi thường xuyên đi trên tuyến đường từ Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) qua đường Quang Trung, Trần Phú, Nguyễn Trãi lên cơ quan ở đường Thái Hà làm việc. Dọc tuyến đường này đang có rất nhiều hạng mục của Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang thi công nên thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Song, bản thân tôi không ngại điều này mà ngán nhất là mỗi khi phải đi qua các hạng mục thi công nhà ga trên cao. Chúng tôi chỉ muốn đi thật nhanh qua những đoạn đường này, nhưng lại không thể đi nhanh được vì đường đi thường xuyên rất bẩn, xuống cấp, nhiều ổ "gà", sỏi đá lổn nhổn. Có nhiều đoạn chỗ cao, chỗ thấp khiến việc đi lại rất vất vả. Hai bên vỉa hè thì dây cáp loằng ngoằng, hố ga chưa hoàn thiện...

Điển hình phải kể đến đoạn đường thuộc hạng mục thi công ga La Khê, đường Quang Trung (hướng Hà Nội - Hà Đông), đối diện lối rẽ vào ngõ 8, tổ dân phố 6, phường La Khê (Hà Đông) và trước cửa cây xăng số 45 ở số 360, 362 Quang Trung. Đoạn đường khu vực này xuống cấp nhiều tháng nay nhưng không thấy cơ quan chức năng cải tạo, sửa chữa. Đường gồ ghề, chỗ cao, chỗ thấp, hố ga cao hơn mặt đường tới 10cm. Giữa đường có đoạn rãnh lún sâu, dài cả chục mét, đọng nước mỗi khi mưa gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Tại một số đoạn đường thuộc hạng mục ga Hà Đông; ga bến xe Hà Đông… cũng xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân nhưng cũng không được cải tạo kịp thời.

Nguyên nhân khiến các đoạn đường kể trên xuống cấp, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông là do mật độ phương tiện qua lại đây quá đông, đường lại hẹp nên nhanh xuống cấp. Ngoài ra, tại khu vực thi công, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc hạ ngầm hệ thống đường điện, cáp viễn thông, bố trí hợp lý lại hệ thống đường ống dẫn nước, thoát nước, giải phóng mặt bằng… phục vụ Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các đơn vị không thi công dứt điểm để hoàn trả mặt bằng, chưa quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm ATGT dẫn đến những bất cập nêu trên.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là một dự án lớn, chưa thể hoàn thành trong một thời gian ngắn. Vì vậy, để thuận lợi cho người tham gia giao thông, đề nghị các cơ quan liên quan cùng với việc tăng cường kiểm tra biện pháp thi công, cần chú trọng hơn nữa tới công tác bảo đảm ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường tại các khu vực thi công.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gây bất tiện cho người tham gia giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.