Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám và tư vấn điều trị miễn phí cho hơn 80 trẻ em

Vân Anh| 22/08/2011 06:18

(HNM) - Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho hay, cuối tuần qua, hơn 80 trẻ (đa số là bé trai) bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục đã được GS.BS Roberto DeCastro - chuyên gia phẫu thuật nổi tiếng thế giới về tái tạo bộ phận sinh dục trẻ em và nhiều bác sỹ trong nước trực tiếp khám, tư vấn miễn phí.

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chương trình "Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ không may" ở Việt Nam do Công dân Thủ đô tiêu biểu năm 2010 Trần Mai Anh (mẹ nuôi của bé Thiện Nhân) và Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á Greig Craft (cha đỡ đầu của bé Thiện Nhân) khởi xướng. Sau đợt khám, sàng lọc, các bác sỹ đã phân loại các trường hợp bệnh. Với những trường hợp phẫu thuật được, chương trình sẽ triển khai phẫu thuật vào giữa tháng 11-2011 và tháng 4-2012.

Không chỉ trực tiếp điều trị, thông qua hoạt động này, GS.BS. Roberto DeCastro còn chuyển giao công nghệ tái tạo bộ phận sinh dục tiên tiến nhất thế giới hiện nay (tái tạo bằng các mô và mạch máu) cho các bác sỹ Việt Nam để giúp đỡ được nhiều hơn nữa số trẻ không may bị khiếm khuyết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám và tư vấn điều trị miễn phí cho hơn 80 trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.