Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sàng lọc các bất thường bộ phận sinh dục cho 1.200 bé trai

Thảo Nguyên| 02/03/2016 14:30

(HNMO) - Đó là một trong các chương trinh nâng cao chất lượng dân số được UBND quận Hoàn Kiếm triển khai trong năm 2016. Sáng 2-3, các cơ quan, ngành của UBND quận đã ký kết phối hợp thực hiện với Trung tâm Dân số - KHHGĐ dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND quận.

Tại lễ ký kết.


Phó Chủ tịch UBND quận, Đinh Hồng Phong cho biết: Cùng với các nhiệm vụ về tiếp tục duy trì mức sinh thay thế, ổn định quy mô dân số, tổ chức các hoạt động Chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ chất lượng cao về chăm sóc sức khỏe sinh sản và các hoạt động mô hình nâng cao chất lượng dân số, chương trình nâng cao chất lượng dân số được lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm rất quan tâm. Năm 2016, quận tiếp tục triển khai ba chương trình nâng cao chất lượng dân số, cụ thể như: Khám sàng lọc các chỉ số phát triển; sàng lọc khiếm thính cho trẻ đầu đời; sàng lọc phát hiện các dị tật bất thường ở bộ phận sinh dục của 1.200 bé trai 3 tuổi…

Theo đó, 1.200 bé trai đang học tại 35 trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ tư thục trên địa bàn Quận sẽ được các bác sỹ chuyên khoa của Bệnh viện Thận Hà Nội khám và tư vấn về các bất thường ở bộ phận sinh dục để sàng lọc, phát hiện những trường hợp bị lỗ tiểu lệch thấp, tinh hoàn ẩn, hẹp bao quy đầu, thoát vị bẹn.

TS.BS. Trần Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết: Trong 1.200 bé trai sẽ được khám sàng lọc, ước tính có khoảng 50 cháu bị tinh hoàn ẩn, hơn 10 cháu bị lỗ tiểu thấp và có đến hơn 700 cháu bị hẹp bao quy đầu. Đáng lưu ý là những trường hợp này ở mức độ nặng nhẹ khác nhau, nếu không được phát hiện và can thiệp (bằng nội, ngoại khoa) kịp thời thì các cháu càng lớn càng có những tai biến ảnh hưởng lớn đến phát triển thể chất và tinh thần, đặc biệt là nguy cơ ung thư tinh hoàn (đối với trường hợp tinh hoàn bị ẩn).

Ngay trong ngày triển khai, đại diện các cơ quan, đơn vị, trường học đã ký kết hợp đồng phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Hoàn Kiếm thực hiện các chương trình hoạt động nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng dân số cho người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sàng lọc các bất thường bộ phận sinh dục cho 1.200 bé trai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.