Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim cho 1.500 trẻ em ở Hà Tĩnh

Châu Anh| 04/10/2016 16:27

(HNMO) - Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viettel và các đơn vị tổ chức đã phối hợp với Khoa Tim mạch và lồng ngực Bệnh viện Việt Đức vừa khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 1.500 trẻ em tỉnh Hà Tĩnh.


Trong số này có 220 em phải siêu âm tim, phát hiện hơn 100 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh trong đó có 43 trường hợp cho chỉ định phẫu thuật ngay, các trường hợp còn lại được hướng dẫn điều trị theo phác đồ và tái khám định kỳ. Bên cạnh các hoạt động của sự kiện khám sàng lọc, chương trình “Trái tim cho em” đã chuẩn bị 1.500 phần quà để trao tặng cho các em đến khám và thăm hỏi các em nhỏ đã được chương trình phẫu thuật thành công.

Theo PGS. TS. Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch và lồng ngực (Bệnh viện Việt Đức), hoạt động khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại Hà Tĩnh không những rút ngắn khoảng cách giữa bác sỹ tuyến TƯ với nhân dân vùng sâu, vùng xa mà còn giảm được chi phí rất lớn cho người dân. Đồng thời, thể hiện được tinh thần xã hội hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trẻ em nghèo, thể hiện sự công bằng trong công tác chăm sóc sức khỏe giữa các vùng nông thôn, vùng xa với vùng đô thị...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim cho 1.500 trẻ em ở Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.