Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi chất dinh dưỡng giúp nâng cao sức khỏe, trí tuệ

Thu Nguyên| 27/05/2017 06:46

(HNM) - Sáng 26-5, tại TP Bắc Ninh, Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2017 với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng giúp nâng cao sức khỏe, trí tuệ, tầm vóc và chất lượng cuộc sống; sử dụng các thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng hằng ngày”.


Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trực tiếp cho trẻ uống vitamin A tại lễ phát động.


Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Nhiều vấn đề về sức khỏe nhân dân cũng như kết quả nghiên cứu về tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng cho thấy, với những cộng đồng bị thiếu i ốt, chỉ số IQ bị giảm trung bình khoảng 10%. Việc can thiệp nhằm phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là can thiệp trong 1.000 ngày đầu đời là một trong những giải pháp quan trọng nhất để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ em.

Trong Ngày Vi chất dinh dưỡng năm nay, ngành Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả và an toàn chiến dịch uống bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ từ 6 tháng đến 60 tháng tuổi tại 22 tỉnh có tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở mức cao; và cho trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi tại 41 tỉnh, thành phố còn lại theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi chất dinh dưỡng giúp nâng cao sức khỏe, trí tuệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.