Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu thủ Lương Xuân Trường làm Đại sứ Y tế Hàn Quốc

Hoàng Lân - Vũ Hoa| 29/06/2017 19:09

(HNMO) - Ngày 29-6 tại Hàn Quốc, cầu thủ Lương Xuân Trường (Việt Nam) đã được Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc bổ nhiệm làm Đại sứ Y tế Hàn Quốc.

Cầu thủ Lương Xuân Trường được bổ nhiệm là Đại sứ Y tế Hàn Quốc.


Lễ bổ nhiệm Đại sứ Y tế Hàn Quốc diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Quảng bá và chia sẻ Y tế Hàn Quốc. Đây là hoạt động khám chữa bệnh miễn phí tại Hàn Quốc cho các bệnh nhân nước ngoài gặp hoàn cảnh khó khăn.

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kwon Deok Cheol, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Văn Thưởng cùng đại diện một số bệnh viện của Hàn Quốc và Việt Nam  

Nhân sự kiện này, hai bệnh viện của Hàn Quốc đã tiếp nhận điều trị miễn phí cho hai bệnh nhân người Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Đó là bệnh nhân Lâm Thị Huệ (11 tuổi), bị chứng vẹo cột sống bẩm sinh, cần được phẫu thuật với thời gian 2 tuần tại bệnh viện Wooridul Keangnam; bệnh nhân Hồ Minh Điệp (nam, 35 tuổi) bị ung thư gan được điều trị tại bệnh viện Gyeong Bok (ở Dae Gu). 


Các bác sĩ của Việt Nam và Hàn Quốc chụp ảnh cùng các bệnh nhân được điều trị miễn phí.


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kwon Deok Cheol cho biết, từ năm 2011, Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện chương trình Y tế chia sẻ, hỗ trợ dịch vụ y tế cho bệnh nhân nhiều nước. Đến năm 2017, đã có 335 bệnh nhân từ 25 nước đến Hàn Quốc để khám chữa bệnh. Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc tiếp nhận điều trị miễn phí cho các bệnh nhân Việt Nam. Ông Kwon Deok Cheol hy vọng, thời gian tới ngành Y tế hai nước Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa.

Đại diện cho đoàn bác sĩ Việt Nam tham gia sự kiện, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Phạm Minh Thông chia sẻ, đây là dự án rất nhân văn của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc. Các bác sĩ Việt Nam hy vọng thời gian tới sẽ có sự kết hợp lâu dài về mặt chuyên môn với các bác sĩ Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Lương Xuân Trường làm Đại sứ Y tế Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.