Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường học tuyệt đối không được giấu dịch

Thống Nhất| 21/11/2017 19:21

(HNMO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng các trường trực thuộc...


Công văn yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày 28-12-2015 của Bộ Y tế về chế độ thông tin báo cáo, khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; báo cáo ngay khi thấy các biểu hiện bất thường về tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên, tuyệt đối không được giấu dịch.

Các nhà trường cần duy trì việc theo dõi, giám sát sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, trong đó đặc biệt chú ý đến những trẻ chưa tiêm chủng đầy đủ. Tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; phải thực hiện nghiêm việc cách ly và chăm sóc y tế theo hướng dẫn.

Công văn nêu rõ, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận 32 trường hợp mắc sởi (tăng 30 ca so với cùng kỳ năm 2016), 117 trường hợp mắc ho gà (tăng 59 ca so với cùng kỳ năm 2016); nhiều dịch bệnh khác như cúm, rubella, thủy đậu... có nguy cơ phát triển.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của ngành Y tế; tổ chức ngay đợt tuyên truyền phòng, chống bệnh sởi, ho gà và các bệnh mùa Đông Xuân... cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và người chăm sóc trẻ, đặc biệt chú trọng tuyên truyền về tiêm chủng phòng bệnh.

Các nhà trường cần duy trì việc tổ chức tổng vệ sinh môi trường hằng tuần; cung cấp đủ nước sạch, nước uống cho học sinh; bảo đảm vệ sinh cá nhân, khăn mặt, khăn lau cho trẻ; quan tâm đến việc hướng dẫn cho học sinh rửa tay đúng cách, nhất là ở các trường mầm non và tiểu học có tổ chức bán trú.

Các cơ sở giáo dục mầm non cần tiến hành rà soát tiền sử tiêm chủng của tất cả trẻ em tại cơ sở; lập danh sách các bé chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi, ho gà, phối hợp tuyên truyền để gia đình đưa trẻ đi tiêm đầy đủ; phấn đấu không còn trẻ chưa tiêm đầy đủ vắc xin sởi, ho gà trong các cơ sở giáo dục, trừ những trẻ có chống chỉ định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học tuyệt đối không được giấu dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.