Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy động toàn lực chăm sóc trẻ sơ sinh từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chuyển lên tuyến trên

Thu Trang| 24/11/2017 07:05

(HNM) - Ngày 23-11, Bộ Y tế có Công văn số 6707/BYT-BM-TE gửi Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Phụ sản trung ương và Bệnh viện Bạch Mai về việc hỗ trợ chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh cho Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai theo dõi tình hình sức khỏe cho các bệnh nhi được chuyển đến. Ảnh: Internet


Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, các trẻ sơ sinh mắc bệnh nặng nhất đã được chuyển từ đơn vị Hồi sức sơ sinh thuộc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh lên 3 bệnh viện trung ương nêu trên để chăm sóc và điều trị. Nhằm hỗ trợ việc chăm sóc và điều trị cho các trẻ sơ sinh được chuyển đến, Bộ Y tế đề nghị 3 bệnh viện huy động tối đa nhân lực có kinh nghiệm và chuyên môn cao nhất; bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và thuốc để chăm sóc và điều trị các trẻ sơ sinh trong điều kiện tốt nhất.

Trước đó, tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh xảy ra vụ việc 4 trường hợp trẻ sơ sinh sinh non tử vong vào sáng 20-11. Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã thành lập Hội đồng chuyên môn và kết luận, 4 trẻ tử vong do bị nhiễm khuẩn, sốc nhiễm khuẩn. Sau sự việc, 20 trẻ sinh non được chuyển lên tuyến trên. Trong số trẻ này có trường hợp bị nhiễm khuẩn sơ sinh nặng, được xử trí bù dịch, kháng sinh, dinh dưỡng, hỗ trợ hô hấp, truyền máu. Đến nay, có trẻ đã thoát khỏi tình trạng nặng đặc biệt nhưng các bác sĩ vẫn phải theo dõi chức năng sống từng giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động toàn lực chăm sóc trẻ sơ sinh từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chuyển lên tuyến trên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.