Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai công nghệ IBM hỗ trợ điều trị ung thư tại Việt Nam

Gia Phong| 12/12/2017 15:14

(HNMO) - Đó là thông tin được đưa ra tại lễ công bố nội dung hợp tác và triển khai công nghệ IBM Watson for Oncology hỗ trợ điều trị ung thư tại Việt Nam diễn ra vào ngày 12-12, tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, số ca mắc ung thư các loại đang gia tăng. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị ung thư vẫn luôn là nhu cầu cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh, hạn chế sự cố y khoa, giảm quá tải bệnh viện, góp phần làm hài lòng bệnh nhân. Hiện nay, số lượng bác sĩ còn thiếu, phần lớn tập trung ở tuyến trung ương, gây ra tình trạng quá tải.

Thêm vào đó, khả năng tiếng Anh nói chung cũng còn hạn chế khiến cho việc cập nhật thông tin mới về các phương pháp, thuốc mới trong điều trị ung thư cũng chưa được thường xuyên, trong khi số lượng tài liệu y khoa được xuất bản mới liên tục.

Do vậy, công nghệ điện toán biết nhận thức IBM Watson for Oncology có thể giúp chúng ta khắc phục được tình trạng trên, giúp bệnh nhân có được phác đồ điều trị nhất quán ngay tại địa phương và giúp cho bác sĩ có cơ hội được cập nhật thông tin mới một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời.

IBM Watson for Oncology là công nghệ có thể tóm tắt những đặc điểm y tế chính của một bệnh nhân và cung cấp rất nhiều chứng cứ y khoa cho bác sĩ lựa chọn - rút ra từ hơn 300 tạp chí y khoa, hơn 200 sách giáo khoa và gần 15 triệu bản thảo nhằm cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về các phác đồ điều trị khác nhau.

IBM Watson for Oncology đã được ứng dụng ở 80 bệnh viện và các cơ sở y tế tại 11 quốc gia trên thế giới. Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ sẽ là cơ sở y tế đầu tiên ở Việt Nam triển khai ứng dụng thí điểm công nghệ IBM Watson for Oncology.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công nghệ IBM hỗ trợ điều trị ung thư tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.