Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một nam thanh niên tử vong sau khi ăn thịt lợn ốm

Gia Phong| 04/01/2018 19:45

(HNMO) - Tối 4-1, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) cho biết, tại đây đã tiếp nhận điều trị cho 2 bệnh nhân ở Lai Châu nhập viện do bị nhiễm giun xoắn sau khi ăn thịt lợn ốm.

Để phòng bệnh, người dân tuyệt đối không nên ăn tiết canh lợn.


Theo đó, vào cuối tháng 12-2017, khoa Cấp cứu tiếp nhận 2 bệnh nhân là anh P.P.H (33 tuổi) và anh L.L.G (24 tuổi) cùng ở Mù Cả, Mường Tè, Lai Châu. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng gầy, suy kiệt, đau dữ dội các cơ, không thể nuốt được, nói rất khó khăn. Riêng bệnh nhân P.P.H suy hô hấp, thở khó, tim có những lúc loạn nhịp. Các bác sĩ đã thực hiện các xét nghiệm, lấy các mẫu để phân tích tìm nguyên nhân, với chẩn đoán là nhiễm giun xoắn.

Dù được điều trị theo phác đồ đặc hiệu và chăm sóc tích cực, hỗ trợ dinh dưỡng nhưng chỉ sau 2 ngày vào viện, bệnh nhân P.P.H đột ngột xuất hiện ngừng tim và tử vong. Còn bệnh nhân L.L.G hiện đã kiểm soát được tình trạng sức khoẻ, qua cơn nguy kịch.

Trước đó, một nhóm người ở Mù Cả, Mường Tè, Lai Châu giết một con lợn ốm. Sau đó chế biến món tiết canh và một số món từ thịt lợn sống. Sau khi ăn, khoảng 5 ngày sau, có 5-6 người xuất hiện đau bụng, tiêu chảy, sốt và đau dữ dội các cơ bắp. Các bệnh nhân được điều trị 5 ngày tại bệnh viện huyện, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu điều trị. Sau 1 tuần, có 2 bệnh nhân nêu trên diễn biến quá nên được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nam thanh niên tử vong sau khi ăn thịt lợn ốm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.