Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy động nhiều bệnh viện nỗ lực cứu chữa cho 60 nạn nhân

Tuệ Diễm| 23/03/2018 11:23

(HNMO) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo nhanh đến cơ quan chức năng, ngoài 13 người thiệt mạng còn có 60 người bị thương trong vụ cháy chung cư Carina Plaza tại quận 8. Các nạn nhân đang tích cực điều trị tại các bệnh viện: Nguyễn Tri Phương, Chợ Rẫy, Triều An, Bệnh viện quận 6, Nhi đồng 1.

Nạn nhân vụ cháy được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.


Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh, Khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện tiếp nhận 10 bệnh nhân bỏng 100% đường hô hấp. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện khoảng 2 giờ sáng và được các bác sĩ nội soi để hút khói bụi đường hô hấp. Một số bệnh nhân khác được xử lý hô hấp để giải phóng đường thở, các bác sĩ đang tiếp cấp cứu cho những ca tiếp theo. Các bệnh nhân này đều phải thở máy để theo dõi, sau đó tiếp tục nội soi kiểm tra.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, có 10 em bé được đưa vào viện cấp cứu sau vụ cháy, bé nhỏ nhất mới 3 tháng tuổi. Nặng nhất có một bé 3 tuổi và một bé 10 tuổi, đều bị suy hô hấp được chuyển đến trong tình trạng nguy kịch. Tất cả các bé đều bị ngạt khói, hít khói dẫn đến ngộ độc khí.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận cấp cứu 12 nạn nhân, tất cả đều trong tình trạng ho nhiều, khó thở, tức ngực, trong đó có 1 thanh niên chừng 20 tuổi đã tử vong do ngạt khí. Bệnh viện cũng đang lưu giữ 8 thi thể nạn nhân vụ cháy trong đó có 3 nam 3 nữ và 2 em bé trai 3-5 tuổi. Hiện 2 thi thể đã được xác nhận danh tính là Lưu Lê Bích Phương, Trần Ngọc Lưu (sinh năm 1971).

Trung tâm Cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và các bệnh viện để hỗ trợ sơ cứu nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza quận 8..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động nhiều bệnh viện nỗ lực cứu chữa cho 60 nạn nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.