Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 8 mới bắt đầu tiêm vắc xin ComBe Five thay thế Quinvaxem

Theo Tin Tức| 24/04/2018 15:33

Vắc xin 5 trong 1 ComBe Five sẽ được triển khai tiêm trên toàn quốc vào tháng 8 tới, tức là lùi thêm 2 tháng so với dự kiến.

Tháng 8 tới sẽ triển khai tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBe Five trong chương trình Tiêm chủng mở rộng. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN


Thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, việc triển khai tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBe Five thay thế vắc xin Quinvaxem trên quy mô nhỏ tại 4 tỉnh: Hà Nam, Kon Tum, Bình Định, Đồng Tháp sẽ được bắt đầu vào tháng 6 tới và đến tháng 8 sẽ triển khai trên quy mô toàn quốc trong chương trình Tiêm chủng mở rộng (thay vì tháng 6 như dự kiến ban đầu).

Giải thích về lý do lùi thời gian, bà Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết, việc hoãn lịch triển khai tiêm vắc xin ComBe Five là để bên cung ứng vắc xin có đủ thời gian dán nhãn, làm các thủ tục hành chính, thủ tục thông quan. Thêm vào đó, Việt Nam cũng có thêm thời gian để kiểm định kỹ lưỡng loại vắc xin mới này trước khi nhập về sử dụng trong nước.

Cũng theo bà Hồng, từ nay đến tháng 8, vắc xin Quinvaxem vẫn được tiêm miễn phí cho trẻ dưới 1 tuổi. "Số lượng vắc xin Quinvaxem hiện tại vẫn đủ cung cấp cho chương trình Tiêm chủng mở rộng đến hết tháng 6; tuy nhiên sang tháng 7, đã có một số tỉnh triển khai tiêm vắc xin mới ComBe Five, vì vậy, nếu có thiếu vắc xin Quinvaxem thì cũng không đáng kể", bà Hồng cho biết.

Trước đó, Bộ Y tế đã thông báo sẽ lựa chọn vắc xin 5 trong 1 ComBe Five do Ấn Độ sản xuất để thay thế vắc xin Quinvaxem trong chương trình Tiêm chủng mở rộng. Thời gian dự kiến ban đầu là sẽ triển khai tiêm quy mô nhỏ tại 4 tỉnh vào tháng 4-2018 và sẽ triển khai tiêm tại các điểm tiêm chủng trên toàn quốc trong chương trình Tiêm chủng mở rộng vào tháng 6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 8 mới bắt đầu tiêm vắc xin ComBe Five thay thế Quinvaxem

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.