Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiêm cấm kinh doanh thuốc đã có thông báo thu hồi

Thu Trang| 01/05/2018 07:24

(HNM) - Mới đây, qua công tác thanh tra, kiểm tra tại một số tỉnh, thành phố, cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý một số cơ sở kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc hết hạn sử dụng.

Theo đó, mới đây, qua công tác thanh tra, kiểm tra tại một số tỉnh, thành phố, cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý một số cơ sở kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc hết hạn sử dụng.

Vì vậy, Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở sử dụng thuốc tăng cường công tác quản lý, thực hiện đúng các quy định hiện hành về sản xuất, kinh doanh, lưu thông phân phối thuốc và quy định về ghi nhãn thuốc. Cụ thể, chỉ được kinh doanh theo đúng phạm vi đã cấp phép, nghiêm cấm mua bán thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc hết hạn sử dụng, thuốc đã có thông báo thu hồi.

Đặc biệt, Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế các địa phương chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dược phải xây dựng và thiết lập hệ thống sổ sách thích hợp để bảo đảm truy tìm lại được cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu và cơ sở cung ứng cũng như cơ sở kinh doanh, sử dụng, cá nhân đã mua. Ngoài ra, phối hợp cơ quan chức năng (gồm: Công an; Quản lý thị trường; Hải quan) truy tìm tận gốc các vụ việc sản xuất buôn bán thuốc giả, thuốc nhập lậu; chỉ đạo trung tâm kiểm nghiệm thuốc lấy mẫu có trọng tâm trọng điểm đối với các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiêm cấm kinh doanh thuốc đã có thông báo thu hồi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.