Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ bệnh nhân được ghép tim chỉ với 15 triệu đồng

Tuệ Diễm| 08/05/2018 13:49

(HNMO) - Một tháng sau khi được phẫu thuật ghép tim từ người đàn ông chẳng may qua đời vì tai nạn giao thông, nữ bệnh nhân H.L.H đã khỏe mạnh xuất viện để bắt đầu cuộc sống mới.

Các bác sĩ tặng hoa chúc mừng chị H ngày xuất viện.


Ngày 8-5, chị H.L.H (sinh năm 1972, Bình Thuận) được các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) chúc mừng chị xuất viện sau một tháng điều trị ghép tim từ nguồn hiến nhân đạo.

Trước đó, ngày 3-4, anh Nguyễn Văn Hải, ngụ tại Đồng Nai gặp tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Người bệnh bị chấn thương sọ não quá nặng nên không qua khỏi. Người vợ cùng gia đình đã liên hệ với bệnh viện để xin hiến tạng sau khi bệnh nhân qua đời.

Tối 5-4, các bác sĩ phối hợp Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép các bộ phận của con người chi nhánh phía Nam (Bệnh viện Chợ Rẫy), tiến hành lấy tạng của anh Hải gồm tim, thận, giác mạc để chuyển ghép cho 5 bệnh nhân. Trong các bệnh nhân được lựa chọn, chị H.L.H mắc bệnh tim được nhận quả tim từ người hiến.

Bác sĩ Nguyễn Tất Đạt, Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp điều trị cho chị H đánh giá, sau 1 tháng ghép tim tình trạng sức khỏe bệnh nhân H đã ổn định. Chức năng quả tim người hiến tặng cấy ghép và cơ thể chị H đáp ứng tốt. Trước đây, huyết áp bệnh nhân thấp, nay đã ổn định. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải tái khám mỗi tuần trong tháng đầu tiên, sau đó mỗi tháng 2 lần và dần dần mỗi tháng 1 lần.

Tại bệnh viện, chị H còn nhận thêm tin vui khi toàn bộ chi phí cho cuộc đại phẫu lên đến 500 triệu đồng đã được các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Trước đó, chị H phát hiện bệnh suy tim, cơ tim giãn nở từ năm 2015, chị liên tục nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi nhận được thông báo có người hiến tim, chị H may mắn lại phù hợp để được ghép tim. Tuy nhiên, do hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình chị H chỉ có 15 triệu đồng để đóng tiền tạm ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bệnh nhân được ghép tim chỉ với 15 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.