Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh tăng huyết áp có chiều hướng trẻ hóa

Gia Phong| 17/05/2018 14:24

(HNMO) - Sáng 17-5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Phòng chống tăng huyết áp thế giới (17-5) và tổ chức sàng lọc, khám, tư vấn tăng huyết áp.

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Phòng chống tăng huyết áp thế giới (17-5)


Tăng huyết áp là nguyên nhân chủ yếu gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận... làm cho hàng trăm nghìn người bị liệt, tàn phế hoặc mất sức lao động mỗi năm. Các bệnh tim mạch này đang là nguyên nhân tử vong số một tại Việt Nam, chiếm tới 33% tổng số ca tử vong toàn quốc.

Điều đáng nói, người bị tăng huyết áp không có biểu hiện triệu chứng, thậm chí không biết mình bị bệnh. Ước tính, hiện Việt Nam có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ trong 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc tăng huyết áp. Tuy nhiên, có tới 60% người bệnh chưa được phát hiện và trên 80% chưa được điều trị.

TS Vũ Quỳnh Nga, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, tỷ lệ tăng huyết áp ở nước ta ngày càng tăng lên một cách rõ rệt và có chiều hướng trẻ hóa. Việc nam giới hút thuốc, uống rượu bia ở mức nguy hại, người dân ăn quá mặn, thiếu hoạt động thể lực... cũng là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây tăng huyết áp. Bệnh này nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng tim mạch trầm trọng và việc điều trị tốn kém. D

Dịp này, Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh triển khai đo huyết áp, sàng lọc tăng huyết áp cho 500 người dân ở độ tuổi trên 40.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh tăng huyết áp có chiều hướng trẻ hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.