Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 2 trường hợp bị chó cắn rách rời môi và lóc da bàn tay

Gia Phong| 01/08/2018 10:22

(HNMO) - Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức vừa tiếp nhận 2 trường hợp bị chó cắn khiến đứt rời môi, lóc da bàn tay.

Bé trai 7 tuổi (ở Chương Mỹ, Hà Nội) đang được điều trị tại Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức)


Đó là trường hợp bé trai 7 tuổi (ở Chương Mỹ, Hà Nội) nhập viện viện trong tình trạng mặt có nhiều vết thương, khuyết ½ môi trên dính sát liền mũi, phần đứt rời bị dập nát, có nhiều vết răng chó ở trên. Hiện bệnh nhi đang được điều trị tại Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức).

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình -Thẩm mỹ cho biết, với bệnh nhi này, vì tổn thương quá dập nát nên không có khả năng nối vi phẫu trồng lại môi cho bệnh nhân. Hơn nữa môi đứt rời lại không được bảo quản đúng cách. Do đó, êkíp phẫu thuật đã tiến hành làm sạch tổn thương, khâu các vết thương ở mặt, ghép phức hợp 1 phần của môi trên. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, không sốt, vết thương khô. Tuy nhiên, với tổn thương này sẽ ảnh hưởng lớn đến chức năng và thẩm mỹ của bệnh nhi và phải phẫu thuật tạo hình nhiều lần.

“Nếu chẳng may bị chó cắn đứt rời một phần cơ thể (như môi) thì cần bảo quản đúng cách, cho phần môi đứt rời vào túi nilon sạch và ít nước sạch, quấn chặt và đặt vào thùng nước đá trước khi mang tới bệnh viện”, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng khuyến cáo.

Cụ bà 88 tuổi (ở Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức)


Trường hợp thứ hai là một cụ bà 88 tuổi (ở Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức). Trên đường đi mua thuốc cảm cúm về, bà bị chó của hàng xóm chạy ra ngoài đường xô ngã, cắn vào tay và được đưa đến bệnh viện. Bác sĩ Đặng Trung Kiên, Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung cho biết, bệnh nhân bị vết thương lóc da bàn tay, vết thương ở mô bàn tay, vết thương phần mềm ngón tay. Bệnh nhân đã được tiêm phòng sau khi bị chó cắn. Các bác sĩ cũng đã tiến hành mổ cấp cứu cắt lọc vết thương. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân tạm ổn và dự kiến 2 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện.

Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đưa tin, một bé gái 8 tháng tuổi (ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) bị chó ngao Tây Tạng nhà nuôi cắn tử vong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 trường hợp bị chó cắn rách rời môi và lóc da bàn tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.