Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp cứu nam thanh niên bị xà beng đâm thủng chân trái

Gia Phong| 04/08/2018 13:07

(HNMO) - Ngày 4-8, theo tin từ Bệnh viện E trung ương, tại đây vừa cấp cứu cho một bệnh nhân nam (39 tuổi, ở Vũ Đoàn, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) bị xà beng dài 80 cm đâm xuyên thấu bàn chân trái.

Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chiếc xà beng cắm xuyên bàn chân trái


Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân này làm nghề thợ hồ ở một công trình xây dựng ở đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội). Trong lúc lao động phía dưới chân công trình, bệnh nhân bị một xà beng rơi từ trên cao xuống xuyên thủng bàn chân trái. Ngay lập tức, bệnh nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E trung ương.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hiếu, khoa Ngoại Chấn Thương (Bệnh viện E trung ương) - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân này cho biết, đây là một ca tai nạn lao động hy hữu. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau đớn cùng với chiếc xà beng sắc, nhọn, bẩn đâm xuyên thấu bàn chân trái. Các bác sĩ nhanh chóng sơ cấp cứu vết thương, tiêm thuốc giảm đau và dùng kháng sinh phòng tránh uốn ván, nhiễm trùng. Kết quả chụp X-quang cho thấy, tổn thương bàn chân trái do dị vật này gây gãy xương đốt bàn ngón 2, 3, 4. Tiên lượng khá nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao, các bác sĩ phải tiến hành mổ cấp cứu ngay lập tức.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Bác sĩ Nguyễn Đình Hiếu khuyến cáo, đối với những tai nạn hy hữu do xà beng gây nên, mọi người không tự ý rút ra, vì điều đó có thể khiến tình trạng mất máu, nhiễm trùng nặng, thậm chí gây tử vong cho nạn nhân. Mọi người cần đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất để được sơ cấp cứu, phẫu thuật xử lý kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu nam thanh niên bị xà beng đâm thủng chân trái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.