Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắc xin ComBE Five đạt yêu cầu đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng

Hồng Anh| 11/09/2018 15:00

(HNMO) - Sau khi kết quả kiểm định lô vắc xin ComBE Five ngày 10-9 đạt yêu cầu, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành thủ tục mua sắm theo qui định để sớm đưa vắc xin này vào chương trình tiêm chủng mở rộng.

Vắc xin ComBE Five.


Vắc xin ComBE Five do Công ty Biological E của Ấn Độ sản xuất. Đây là loại vắc xin có thành phần tương tự vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem (ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib).


Sau khi tập đoàn vắc xin Janssen (Hàn Quốc) ngừng sản xuất và cung ứng vắc xin Quinvaxem cho Việt Nam từ ngày 15-12-2017, Bộ Y tế đã lựa chọn ComBE Five để thay thế Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

ComBE Five được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiền thẩm định và đã được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Khoảng 362 triệu liều vắc xin này đã được sử dụng tại 72 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong thời gian chờ có vắc xin mới, Bộ Y tế chỉ đạo dự án tiêm chủng mở rộng và các địa phương tiến hành rà soát, cân đối, điều phối sử dụng vắc xin hiện có trong toàn hệ thống.

Đồng thời, Bộ Y tế sẽ có văn bản yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng chủ động lập kế hoạch, rà soát và tiến hành tiêm bù cho những trẻ chưa được tiêm đủ các mũi vắc xin ComBE Five khi lô vắc xin này hoàn thành các thủ tục mua sắm để chuyển đổi, thay thế vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắc xin ComBE Five đạt yêu cầu đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.