Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám tầm soát ung thư vú trên xe lưu động hiện đại 12 tỷ

Gia Phong| 13/10/2018 15:04

(HNMO) - Ngày 13-10, trong khuôn khổ Tháng Phòng chống ung thư vú thế giới, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức lễ phát động chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40”.

Xe khám sàng lọc ung thư vú lưu động


Theo thống kê của ghi nhận ung thư toàn cầu (Globocal) và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam 2018, mỗi năm nước ta có 164.671 ca mắc ung thư mới, trong đó ung thư vú là 15.229 ca (chiếm tỷ lệ 9,2%). Đáng lưu ý, trong những năm trở lại đây, độ tuổi phụ nữ Việt Nam mắc ung thư vú có xu hướng trẻ hóa. Do đó, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú rất quan trọng. Nhưng do yếu tố tâm lý, nhiều chị em còn e ngại, không đi khám sàng lọc để được phát hiện sớm. Có những bệnh nhân khi tới bệnh viện bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn, tốn kém.

Chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40” năm 2018 kéo dài từ ngày 13-10 đến hết ngày 3-11. Dự kiến có 8.000 phụ nữ ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng 9 tỉnh phía Bắc và miền Trung, bao gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam sẽ được khám sàng lọc miễn phí. Khác với mọi năm, chương trình năm nay có thêm 1 xe lưu động trị giá 12 tỷ đồng, được đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám sàng lọc ung thư vú. Sau khi khám cho bệnh nhân trên xe lưu động, bác sĩ có thể gửi kết quả khám bệnh về ngay Bệnh viện K và hội chẩn trực tiếp với các bác sĩ tại bệnh viện. Chiếc xe khám sàng lọc ung thư vú lưu động này sẽ tới 20 xã, huyện có tỷ lệ ung thư cao của 9 tỉnh phía Bắc và miền Trung để khám sàng lọc miễn phí cho chị em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám tầm soát ung thư vú trên xe lưu động hiện đại 12 tỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.