Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ hoạt động phòng khám tư có bé trai tử vong sau khi truyền dịch

Gia Phong| 17/10/2018 19:22

(HNMO) - Ngày 17-10, phòng khám chuyên khoa nội (số 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội) bị đình chỉ để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc bé trai 2 tuổi tử vong sau khi truyền dịch tại đây.


Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đưa tin, ngày 15-10, bé Nguyễn Gia B bị ho, sốt và được gia đình đưa đến phòng khám chuyên khoa nội nêu trên. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc kê đơn điều trị bằng thuốc uống tại nhà.

Sau khi uống thuốc 1 ngày, bệnh tình không đỡ còn kèm theo triệu chứng tiêu chảy, nôn nhiều nên chiều 16-10, gia đình đưa bé quay lại phòng khám. Bệnh nhi lại được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch (Ringer lactat), truyền khoảng 15 phút thì bé B có biểu hiện tím tái. Sau đó, bé được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Tuy nhiên, khi nhập viện, bệnh nhi bị ngừng thở, ngừng tim, không đo được mạch, huyết áp, đồng tử giãn 4mm (không phản xạ ánh sáng). Bệnh nhi được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Chiều 17-10, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, nhân sự phòng khám nêu trên gồm 2 người: Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc và y sĩ Đinh Thị Hằng Nga. Phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám được phê duyệt gồm sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với bệnh nội khoa thông thường, không làm các thủ thuật chuyên môn. Phòng khám này thực hiện việc truyền dịch cho người bệnh là vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Cơ quan chức năng đã tiến hành mổ pháp y để làm rõ nguyên nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động phòng khám tư có bé trai tử vong sau khi truyền dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.