Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư

Hồng Anh| 28/10/2018 17:01

(HNMO) - Ngày 28-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bệnh viện K đã tổ chức Lễ phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án Phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số năm 2018.

Lễ phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư.


Lễ phát động bao gồm nhiều nội dung như diễu hành bằng xe đạp mang theo các thông điệp phòng chống ung thư; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, diễn đàn về phòng chống ung thư; tổ chức các buổi khám sàng lọc ung thư…nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự phát hiện sớm bệnh ung thư để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Diễu hành bằng xe đạp kêu gọi phòng chống ung thư.


Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL), năm 2018 trên toàn thế giới có 18,1 triệu trường hợp mới mắc bệnh ung thư và 9,6 triệu trường hợp tử vong do ung thư. Tại Việt Nam, năm 2018 có 164.671 ca mới mắc ung thư, 114.871 trường hợp tử vong do bệnh ung thư. Hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư.

Ung thư là bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Cho đến nay, kết quả điều trị ung thư lệ thuộc chủ yếu vào việc phát hiện bệnh ở giai đoạn nào. Ở giai đoạn sớm, nhiều loại bệnh ung thư có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Ngược lại, ở các giai đoạn muộn, việc điều trị vừa tốn kém, vừa ít hiệu quả, chủ yếu chỉ có thể kéo dài và giảm nhẹ triệu chứng bệnh.

Phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm là vô cùng quan trọng, là cơ hội may mắn cho bất cứ ai để chữa khỏi bệnh. Vì vậy, người dân, đặc biệt sau tuổi 40 hay những người có yếu tố nguy cơ cao, tiền sử gia đình có người mắc ung thư, cần khám sức khoẻ định kỳ, sàng lọc phát hiện sớm ung thư.

Hiện nay, tại bệnh viện K và các cơ sở y tế chuyên khoa có nhiều gói khám tầm soát các loại ung thư phổ biến, như ung thư vú, cổ tử cung, buồng trứng, ung thư đại trực tràng, dạ dày, gan, phổi, tiền liệt tuyến... giúp tầm soát, phát hiện sớm bệnh ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.