Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 lý do bạn nên ăn cà tím thường xuyên hơn

Theo Vũ Gia/VOV.VN/Heathline| 02/11/2018 14:40

Ngoài việc là một loại thực phẩm ngon lành, cà tím còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.  

Cung cấp chất dinh dưỡng: Cà tím rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin, chất khoáng, chất xơ và ít calo. 82gram cà tím chứa 20 calo, 5 gr tinh bột, 3gr chất xơ, 1gr đạm… kali, mangan, folate, vitamin K, C

Chứa chất oxy hóa cao: Cà tím chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giàu anthocyanins ngăn ngừa nhiều loại bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Nhờ có khả năng chống lại oxy hóa cao và có lượng cholesterol thấp, cà tím đã được chứng minh là thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Kiểm soát lượng đường trong máu: Lý do chính là do cà tím giàu chất xơ, polyphenol làm giảm đi lượng đường trong máu và khả năng hấp thụ đường trong cơ thể, qua đó giúp ổn định đường huyết… phù hợp với người bị bệnh tiểu đường.

Giúp giảm cân: Cà tím chứa nhiều chất xơ, ít calo có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, giữ trạng thái no lâu hơn, là một loại thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng.

Chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư: Giống như các loại thực phẩm màu tím khác, cà tím có chứa một số chất có tác dụng trong việc chống lại các tế bào ung thư như glycosides rhamnosyl solasodine.

Phù hợp với nhiều chế độ ăn: Bạn có thể kết hợp cà tím với nhiều thực phẩm khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu và chế độ ăn của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 lý do bạn nên ăn cà tím thường xuyên hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.