Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 140 trẻ mầm non nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm

Gia Phong| 16/11/2018 14:05

(HNMO) - Sáng 16-11, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã đến thăm các trẻ ở Trường mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, sáng 15-11, một số trẻ tại Trường mầm non Xuân Nộn có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi ngộ độc thức ăn. Liên tiếp từ chiều 15-11 đến rạng sáng 16-11, đã có 144 trẻ có các biểu hiện tương tự phải nhập viện điều trị.

Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh tiếp nhận điều trị 95 trẻ, Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long điều trị  47 trẻ và 2 trẻ được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Ngay sau sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Đống Đa hỗ trợ công tác chuyên môn cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị tốt nhất cho trẻ và xin ý kiến chuyên môn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Hiện tại, có 2 trẻ bị nặng hơn đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương để tiếp tục điều trị. Số trẻ còn lại sức khỏe đã ổn định.

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa Đông Anh) cho biết, khoa tiếp nhận 52 bệnh nhi với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, trong đó có tới 40% trường hợp nặng. Đến trưa 16-11, tình hình các bệnh nhi đã ổn định, còn khoảng 10 cháu vẫn đang trong tình trạng sốt cao.

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND huyện để thống nhất phương án xử lý. Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế để điều trị tốt nhất cho các cháu.

Ngoài ra, chiều 15-11, Sở Y tế đã phối hợp Trung tâm Y tế, phòng Y tế huyện Đông Anh lấy mẫu thức ăn lưu, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16-11.

Về phía huyện Đông Anh, UBND huyện đã yêu cầu toàn bộ các trường học trên địa bàn tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học. Sáng 16-11, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục làm việc với Trường mầm non Xuân Nộn để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã “khoanh vùng” hai bữa trưa ngày 14-11 và 15-11 tại Trường mầm non Xuân Nộn để điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra sự việc trên. Bữa trưa 14-11, các cháu được ăn món xúc xích, bò sốt vang, xôi, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và vào bữa chiều được ăn sữa chua, bánh ngọt. Nguyên nhân gây ngộ độc có thể do thực phẩm nhiễm vi sinh vật. Kết quả cụ thể sẽ có sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm được lấy tại trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 140 trẻ mầm non nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.