Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có 225 trường hợp nhiễm độc thức ăn tại huyện Đông Anh

Gia Phong| 18/11/2018 12:19

(HNMO) - Sáng 18-11, UBND huyện Đông Anh đã có buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc nhiễm độc thức ăn tại Trường Mầm non Xuân Nộn (xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh).

UBND huyện Đông Anh tổ chức họp cung cấp thông tin cho báo chí sáng 18-11.


Bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh nguyên nhân vụ việc và các bệnh viện dồn toàn lực cấp cứu, điều trị kịp thời cho các bệnh nhân.

Tính đến 8 giờ sáng 18-11, số bệnh nhân được cấp cứu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long là 225 trường hợp (trong đó có 223 trẻ mầm non và 2 giáo viên). Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, nhiều người đã được xuất viện.

Tính đến 10h30’ sáng 18-11, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long còn khoảng 190 người đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Ngoài ra, có 9 trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương do yêu cầu của gia đình hiện sức khỏe đã ổn định.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Tám, UBND huyện Đông Anh cũng đã chỉ đạo phòng Giáo dục và đào tạo phối hợp với với Phòng Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn quán triệt ngay việc bảo an toàn thực phẩm đến các nhà trường, đồng thời yêu cầu Ban Giám hiệu các trường tuyệt đối không được tổ chức các bữa ăn buffer, không bảo đảm an toàn để chế biến trong các nhà trường. Nếu trường nào cố tình vi phạm thì hiệu trưởng và Ban Giám hiệu nhà trường hoàn toàn chịu trách nhiệm trước UBND huyện và trước các quy định của pháp luật.

“Đây là bài học đáng tiếc, huyện nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ bếp ăn tập thể ở các trường học trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ tham gia nấu ăn, đơn vị ký hợp đồng cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho các bếp ăn…”, bà Nguyễn Thị Tám nói.

Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đã đưa tin, vào trưa 14-11, Trường Mầm non Xuân Nộn đã tổ chức liên hoan buffer cho cô và trò nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Sau bữa ăn hơn một ngày, đến 15 giờ ngày 15-11, một số trẻ của Trường Mầm non Xuân Nộn được nhập viện với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài...

Kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm của bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2. Đây là loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột, nóng, sốt, đau bụng tiêu chảy… Nguyên nhân ban đầu khiến các bệnh nhân nhập viện là do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn đường tiêu hoá do nhiễm khuẩn thức ăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã có 225 trường hợp nhiễm độc thức ăn tại huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.