Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa có cơ sở nào được cấp phép hỏa trị liệu ở TP Hồ Chí Minh

Theo Đan Phương/Báo Tin tức| 19/11/2018 17:25

Hiện có rất nhiều cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ... quảng cáo trên mạng xã hội phương pháp hỏa trị liệu để chữa bách bệnh, dù chưa có cơ sở nào tại TP Hồ Chí Minh được cấp phép.


Ngày 19/-1, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đang phối hợp với phòng y tế các quận huyện, giám sát hoạt động của các cơ sở quảng cáo trên trang mạng xã hội về phương pháp hỏa trị liệu được lan truyền trong thời gian gần đây.

Phương pháp hỏa trị liệu được các cơ sở spa thổi phồng điều trị được bách bệnh.


Thep đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp Phòng y tế quận Tân Bình, quận 2 và đoàn kiểm tra liên ngành của ủy ban nhân dân các phường tiến hành kiểm tra, giám sát từ ngày 13 - 19/11 đối với 3 cơ sở gồm Spa Đông Y (địa chỉ Số 4, đường số 6, phường Bình An, quận 2); cơ sở hỏa trị liệu Sài Gòn (địa chỉ số 4, Đặng Lộ, phường 7, quận Tân Bình) và cơ sở hỏa trị liệu Sài Gòn (địa chỉ số 9 Lê Văn Huân, phường 13, quận Tân Bình).

Đoàn thanh tra ghi nhận tại các địa chỉ trên, chủ đầu tư vừa thuê mở văn phòng và kinh doanh cà phê, chưa phát hiện thực hiện hỏa trị liệu. Đoàn kiểm tra yêu cầu các hộ kinh doanh trên kinh doanh đúng lĩnh vực cấp phép, không được thực hiện trị liệu khám chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp Phòng y tế quận Tân Bình, quận 2 và đoàn kiểm tra liên ngành uỷ ban nhân dân các phường tiếp tục giám sát hoạt động tại địa chỉ trên.

Bác sĩ Trương Thị Ngọc Lan, Phó Viện trưởng Viện Y học dân tộc TP Hồ Chí Minh, cho biết phương pháp này không mới, có tên gọi là hỏa trị liệu đã được Bộ Y tế cấp phép cho Bệnh viện Châm cứu trung ương triển khai thực hiện và đào tạo phương pháp này. Phương pháp này không trị được bách bệnh như các cơ sở spa đã thổi phồng. Tại TP Hồ Chí Minh, chưa có cơ sở nào được cấp phép thực hiện phương pháp hỏa trị liệu.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân khi muốn khám chữa bệnh hãy cẩn trọng chọn lựa đến các cơ sở y tế có bảng hiệu, có địa chỉ cụ thể, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động, người thực hiện khám chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề và chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe đã được Bộ Y tế cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa có cơ sở nào được cấp phép hỏa trị liệu ở TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.