Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Việt Nam là 4,1% ở người trên 40 tuổi

T.Hương| 15/12/2018 14:58

(HNMO) - Theo những kết quả trong nghiên cứu dịch tễ học, tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Việt Nam là 4,1% ở người trên 40 tuổi; một nghiên cứu của nhóm bác sỹ gia đình châu Á năm 2105 nhận định, Việt Nam là nước có tần suất bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là 9,4%.

Bệnh nhân được khám, phát thuốc và hướng dẫn sử dụng tại buổi khám miễn phí ngày 15-12


Thông tin này được PGS.TS Chu Thị Hạnh-Phó Giám đốc Trung tâm hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cung cấp tại buổi khám sàng lọc, tư vấn và phát thuốc miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức ngày 15-12.

Điều đáng nói, số bệnh nhân bị bệnh có xu hướng tiếp tục tăng cao do tình trạng hút thuốc lá, thuốc lào và ô nhiễm môi trường gia tăng. 

Trên thế giới, PGS.TS Chu Thị Hạnh cho biết, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 4, khiến hơn 3 triệu người chết trong năm 2012, chiếm 6% số trường hợp tử vong trên toàn cầu. Hơn 90% số ca tử vong xảy ra do bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Theo dự đoán của Tổ chức Y tế Thế giới, số người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính sẽ tăng 3-4 lần trong thập kỷ này và dự đoán đến năm 2020 sẽ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 3.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính làm giảm chất lượng cuộc sống của người mắc bởi những hậu quả do đợt kịch phát của bệnh nếu không được kiểm soát, có thể khiến bệnh nhân phải nhập viện điều trị dài ngày gây tốn chi phí, tàn phế, thậm chí tử vong. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Việt Nam là 4,1% ở người trên 40 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.