Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chàng trai mắc bạo bệnh

Thảo Nguyên| 08/10/2017 07:44

(HNM) - Ngay sau khi nhận tấm bằng Cử nhân Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền mới được hơn 3 tháng, Phạm Tú Biên (22 tuổi), quê xã Văn Lang, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã thấy đầu đau nhức. Khi đến bệnh viện, em mới biết có khối u trong não.

Năm 2013, khi Biên đỗ đại học cũng là lúc mẹ em - bà Nguyễn Thị Ba phải rời quê vào Bình Dương làm công nhân những mong kiếm thêm tiền nuôi con ăn học. Thu nhập mỗi tháng được hơn 3 triệu đồng, một phần nhỏ bà chi tiêu cho bản thân, còn lại gửi về quê cho các con.

Trong suốt thời gian học đại học, Biên tranh thủ những ngày nghỉ đi làm thêm, viết bài cộng tác với các báo để kiếm tiền trang trải phần nào cuộc sống. Mẹ nghỉ làm, gia đình lại phải vay mượn hơn 200 triệu đồng chữa trị bệnh cho em. Sau đợt phẫu thuật cắt khối u, em phải nằm viện tiếp tục theo dõi...

Cuộc chiến đấu giành giật sự sống của em Biên còn nhiều gian nan, nhất là cần có tiền để tiếp tục điều trị. Mong các tổ chức, cá nhân, bạn đọc hãy quan tâm, chia sẻ với em và gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Ba, xã Văn Lang, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ (Điện thoại 01663988062) hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai mắc bạo bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.