Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy giúp đỡ bé 2 tuổi phẫu thuật tim

Quỳnh Anh| 15/10/2017 07:07

(HNM) - Bé Phạm Vũ An Bình, 2 tuổi, ở thôn Cộng Hòa, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, mắc bệnh tim bẩm sinh cần được phẫu thuật sớm thế nhưng mẹ bé chỉ biết ôm con vào lòng mà khóc, bởi chị không có tiền.


Bé Bình là con thứ ba của chị Vũ Thị Sinh. Nhà nghèo nên trong thời gian mang thai, chị Sinh hầu như không đến bệnh viện khám. Khi mới lọt lòng, bé khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác. Nhưng được 3 tháng tuổi, bé bắt đầu có những biểu hiện không bình thường. Nghe lời khuyên của người thân, chị Sinh đưa con đến Bệnh viện Tim Hà Nội khám mới biết bé Bình bị bệnh tim bẩm sinh - tứ chứng fallot.

Kể từ ngày con đau ốm, chị Sinh chưa đêm nào yên giấc. Phần vì thương con bị căn bệnh quái ác hành hạ, phần vì lo lắng không biết tìm cách nào để vay mượn tiền chữa bệnh cho con. “Các bác sĩ bảo bệnh của bé cần phẫu thuật gấp, càng để lâu càng nguy hiểm tới tính mạng. Ngặt nỗi chi phí ca phẫu thuật khoảng 63 triệu đồng quá lớn đối với gia đình. Em đã tìm đủ mọi cách vay mượn nhưng cũng chỉ được vài triệu đồng”, chị Sinh cho biết.

Vợ chồng chị Sinh sức khỏe đều yếu, trong khi nguồn thu cả năm của gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào lúa. Ngoài ra, chị buôn bán thêm hoa quả, thu nhập không được bao nhiêu. Cũng bởi hoàn cảnh quá khó khăn, đứa con đầu của chị học hết lớp 7 đành phải nghỉ học giữa chừng đi làm phụ giúp bố, mẹ nuôi các em.

Do không được phẫu thuật nên bé Bình luôn phải vật lộn với những cơn thở dốc. Lúc này, gia đình cần lắm những bàn tay, những tấm lòng của các nhà hảo tâm để bé có cơ hội khỏe mạnh trở lại.

Mọi sự giúp đỡ bé Bình xin gửi về theo địa chỉ: Chị Vũ Thị Sinh, thôn Cộng Hòa, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội (Điện thoại: 0971936899) hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy giúp đỡ bé 2 tuổi phẫu thuật tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.