Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao 500 thùng mỳ tôm cho người dân các xã đang bị ngập ở Mỹ Đức và Chương Mỹ

Nhóm PV| 17/10/2017 15:52

(HNMO) – Ngày 17-10, hai đoàn công tác đại diện Quỹ Trái tim Nhân ái Báo Hànộimới đã đến thăm hỏi và trao 500 thùng mỳ tôm cho người dân ở các xã của hai huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức đang bị ngập nước do mưa lũ vừa qua.

Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh trao quà cho người dân ở huyện Chương Mỹ.


Tại huyện Chương Mỹ, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh dẫn đầu đoàn đã trao 250 thùng mỳ tôm hỗ trợ người dân thôn Đồng Dâu, xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng Dâu có 106 hộ với 554 nhân khẩu. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, 96 hộ bị nước ngập vào nhà, trong đó nhiều nhà bị nước ngập gần đến nóc nhà. Nước lũ đang rút, nhưng chậm khiến nhiều ngôi nhà vẫn bị ngập nặng, việc sinh hoạt và đi lại của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Đón nhận phần quà do Báo Hànộimới trao tặng, cụ bà Nguyễn Thị Gái, 80 tuổi, thôn Đồng Dâu xúc động: “Nước lũ dâng nhanh, gia đình trở tay không kịp. Nước ngập mấy ngày, thực phẩm không còn nữa. Giờ nhận được hàng cứu trợ, gia đình cũng đỡ đi phần nào". Cùng với Báo Hànộimới, nhiều cơ quan, đoàn thể của Hà Nội và huyện Chương Mỹ cũng đang khẩn trương tiến hành cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định cuộc sống. Trước mắt, không để hộ dân nào bị đói, bị khát.

Tại huyện Mỹ Đức, đoàn công tác của Báo Hànộimới phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức đã đến thăm hỏi, động viên và trao 250 thùng mỳ tôm cho người dân xã Hợp Tiến. Xã Hợp Tiến cùng với xã An Phú và Hợp Thanh là 3 xã bị ngập lụt trên diện rộng. Thời điểm nước cao nhất là gần 2.000 hộ bị ngập, hiện tại còn 1.200 hộ ở 6/7 thôn trên toàn xã bị ngập.

Đoàn công tác trao quà cho gia đình ông Đặng Văn Khu ở thôn Đồng Chiêm, An Phú, Mỹ Đức.


Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Mỹ Đức cho biết, toàn huyện đã và đang hỗ trợ bà con lương thực thực phẩm, đồng thời chỉ đạo triển khai các hoạt động giúp người dân ổn định cuộc sống như vệ sinh môi trường, thu gom rác thải và phòng chống dịch bệnh. Đoàn công tác tiếp tục đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng 2 triệu đồng cho gia đình anh Đặng Văn Khu (28 tuổi) ở thôn Đồng Chiêm, xã An Phú đã thiệt mạng do bị điện giật trong nhà ngập nước.

Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh cho biết, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Báo Hànộimới tổ chức hai đoàn công tác thăm hỏi, tặng 500 thùng mỳ tôm do Công ty cổ phần Tập đoàn Masan tài trợ nhằm chia sẻ với những khó khăn mà người dân 2 huyện: Chương Mỹ và Mỹ Đức bị ảnh hưởng trong trận mưa lũ vừa qua. Báo Hànộimới mong muốn chung tay giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, dần khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 500 thùng mỳ tôm cho người dân các xã đang bị ngập ở Mỹ Đức và Chương Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.