Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số phận thiệt thòi của cậu bé 10 tuổi

Quang Thái| 09/11/2017 15:44

(HNMO) - Cha mất vì ung thư, mẹ mất vì tai nạn giao thông, đó là nỗi đau và sự thiệt thòi trong cuộc sống của em Nguyễn Như Duy (10 tuổi, tại thôn Văn Tinh, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội) phải gánh chịu.


Bà Nguyễn Thị Bất và em Nguyễn Như Duy.


Năm 2011, cha Duy mất vì ung thư gan và một năm sau mẹ cũng mất vì tai nạn giao thông. Duy về sống với bà nội Nguyễn Thị Bất đã gần 80 tuổi. Bà Bất bị mắc bệnh hẹp mạch vành tim, thường xuyên phải chịu những cơn đau dẫn tới ngất xỉu, tính mạng leo lét như ngọn nến trước gió.

Những lúc nhớ cha mẹ, Duy chỉ biết quanh quẩn bên bức di ảnh và đem những món đồ chơi trước kia mẹ mua ra nghịch. Mặc dù những món đồ đã cũ nhưng chúng là kỷ vật vô giá đối với Duy, bởi đâu đó quanh món đồ vẫn còn chút hơi ấm của người mẹ.

Sau mỗi buổi học, Duy thường giúp bà làm những công việc vặt trong gia đình. Duy tâm sự: “Mỗi khi bệnh của bà nội tái phát, con thấy rất sợ và thương bà. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ và chữa khỏi bệnh cho bà”.

Nguồn thu của hai bà cháu chỉ trông chờ vào hơn 1 triệu đồng tiền trợ cấp hằng tháng, chi tiêu dè sẻn mới sống được qua ngày. Mỗi năm Duy lên một lớp là gánh nặng lại đè lên đôi vai bà Bất. Liệu số tiền trợ cấp hơn 1 triệu đồng/tháng có thể giúp em đi hết con đường học tập…

Bà Ngô Thị Minh Loan, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Anh cho hay: “Cháu Duy mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện tại đang sống với bà nội đã ngoài 80 tuổi và gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Chúng tôi đang làm việc với các công ty mà trước kia bố, mẹ cháu Duy công tác, để họ hỗ trợ tiền nuôi dưỡng hằng tháng cho cháu đến năm 18 tuổi”.

Mong các bạn đọc gần xa có lòng hảo tâm hãy quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ cháu Nguyễn Như Duy để cháu có thể đi hết con đường học tập. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Bất, SĐT: 01666555147, tại thôn Văn Tinh, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số phận thiệt thòi của cậu bé 10 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.