Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp sức cho hai đứa trẻ mồ côi

Thảo Nguyên| 19/11/2017 07:22

(HNM) - Sáu năm sống trong cảnh mất mẹ, hai cháu Thanh và Thủy (ở đội 14 thôn Vạn Phúc, xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) thiệt thòi hơn chúng bạn. Nay, bố cháu đột ngột qua đời, để lại bao trống trải, đớn đau.



Hơn 3 tuần trôi qua, bà Định Thị Khuyên (78 tuổi) vẫn chưa nguôi nỗi buồn thương, lòng trĩu nặng bên di ảnh con trai. Nỗi đau của người mẹ già “tiễn kẻ đầu xanh” thật xót xa. Bà Khuyên chia sẻ: “Tội nghiệp con tôi ra đi ở tuổi 38. Nó mất vợ 6 năm nay nhưng vẫn cố gắng làm lụng nuôi 2 con. Giờ tôi biết làm sao nuôi dạy được hai đứa nhỏ?”.

Nỗi buồn bao trùm trong căn nhà nhỏ xập xệ ấy lan sang cả xóm làng, ai cũng thương cảm. Nhưng họ chỉ có thể động viên, giúp những bữa ăn đạm bạc qua ngày, còn việc nuôi dạy hai đứa trẻ đến ngày trưởng thành là bài toán khó. Hiện tại, cháu Vũ Xuân Thanh đang học lớp 8 Trường THCS Vạn Kim và cháu Vũ Xuân Thủy học lớp 3, Trường Tiểu học Vạn Kim. Hai cháu rất ngoan và học khá, giỏi.

Năm 2011, khi mẹ mất vì bệnh ung thư, cháu Thanh mới 7 tuổi, cháu Thủy 2 tuổi. Giờ đây, trong căn nhà nhỏ chỉ còn hai đứa nhỏ mồ côi và chỗ nương tựa chính là bà nội mắt mờ, sức yếu. Trong khi đó, các chú, bác của các cháu cũng chỉ hỗ trợ cái ăn, cái mặc và cố gắng duy trì để các cháu được đến trường. Nhưng về lâu dài, đây cũng là điều quá sức vì gia cảnh họ đều khó khăn, thu nhập chỉ trông vào đồng ruộng và những việc làm thêm...

Hoàn cảnh của hai cháu Thanh và Thủy rất cần được hỗ trợ. Rất mong qua bài viết này, các cháu sẽ nhận được những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Vũ Xuân Trưởng (chú 2 cháu) theo địa chỉ trên, điện thoại 0986463120 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cho hai đứa trẻ mồ côi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.