Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thai phụ mất 2 con và rơi vào nguy kịch vì di chứng tiền sản giật

Tuệ Diễm| 24/11/2017 17:54

(HNMO) - Đang mang song thai ở tuần 26 thì chị Võ Thị Tuyết Nhung bỗng dưng đau bụng quằn quại, tăng huyết áp. Khi đến Bệnh viện Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh) 1 trong 2 thai nhi đã chết trong bụng.


Thai phụ Võ Thị Tuyết Nhung mất 2 con và rơi vào tình trạng nguy kịch.


Ngày 24-11, Thạc sĩ, bác sĩ Mai Anh Tuấn, khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Ngày 22-11, bệnh viện tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Võ Thị Tuyết Nhung (23 tuổi) chuyển từ Bệnh viện Hùng Vương. Thời điểm nhập viện tình trạng suy đa cơ quan, rối loạn đông máu. Các chức năng phổi, thận, gan đều không ổn định, phải thở máy. Dù đã điều trị tích cực 3 ngày nhưng sản phụ vẫn phải thở máy.

Trước đó, vào đêm 20-11, chị Nhung đau bụng quằn quại và được chồng đưa thẳng vào Bệnh viện Hùng Vương cấp cứu. Qua thăm khám, bác sĩ Lê Kim Bá Liêm, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Hùng Vương chẩn đoán thấy nhau bong non (cắt đứt đường nuôi). Một trong hai thai nhi chết trước đó, bé còn lại tim thai rời rạc. Ê kíp đã tiến hành mổ cấp cứu để cứu sống người mẹ ngay trong đêm, thai nhi còn lại quá yếu nên không qua khỏi. Tuy nhiên, do thai phụ mắc hội chứng Hellp (biến chứng nặng của tiền sản giật) kèm rối loạn đông máu, đây là một thể bệnh rất nặng trong sản khoa có nguy cơ tử vong, chị Nhung bị biến chứng suy đa cơ quan.

Theo lời kể của chồng chị Nhung, hai vợ chồng từ An Giang lên TP Hồ Chí Minh kiếm sống. Do không có công việc ổn định, chị Nhung cũng không có thẻ bảo hiểm y tế, trong khi chi phí điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đến 100 triệu đồng. Hiện tại, mỗi ngày chị Nhung phải thở máy với chi phí 10 triệu đồng/ngày.

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ xin liên hệ Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5); hoặc gọi trực tiếp cho anh Lê Văn Giàu (chồng chị Nhung) theo SĐT: 0939 724 851.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ mất 2 con và rơi vào nguy kịch vì di chứng tiền sản giật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.