Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới thăm, hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn tại xã Nậm Chạc

Thương Nguyệt| 21/12/2017 18:00

(HNMO) - Ngày 20-12, đoàn công tác Báo Hànộimới đã đến thăm và hỗ trợ một số hộ gia đình tại xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) bị thiệt hại nặng nề bởi trận lũ quét xảy ra hồi cuối tháng 8.

Đêm 25-8, rạng sáng ngày 26-8, trận mưa lớn kéo dài trên địa bàn xã Nậm Chạc gây ra một đợt lũ quét, làm sạt lở đường giao thông nông thôn, mương thuỷ lợi; gây ngập úng nhà cửa, đồ gia dụng; cuốn trôi tài sản; vùi lấp đất ruộng lúa, chuối tại một số thôn bản. Tuy không gây thiệt mạng về người, nhưng lũ quét đã để lại những hậu quả nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và tài sản của người dân địa phương.

Tại thôn Nậm Chạc (xã Nậm Chạc), cơn lũ đi qua đã để lại những hậu quả nặng nề đối với 15 hộ dân, gây thiệt hại ước tính lên đến gần 1 tỷ đồng. Đồn Biên phòng A Mú Sung đã huy động hơn 30 cán bộ, chiến sĩ cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đến giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả của cơn lũ.


Ngay sau khi lũ quét xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Nậm Chạc đã lập tức huy động mọi lực lượng, gồm thành viên Ban chỉ huy, cán bộ công chức xã, các cơ quan, trường học, trạm y tế xã, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn xã… để giúp đỡ người dân di chuyển tài sản, đồ đạc; dọn dẹp nhà cửa của các hộ dân bị ảnh hưởng.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung ủng hộ 15 suất quà cho 15 hộ dân (trị giá trên 300 nghìn đồng/xuất); giúp đỡ 35 công sửa nhà cửa, hót đất đá, bùn cát… Cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế quốc phòng 345 cùng cán bộ, người dân các thôn, trường học, trạm y tế giúp đỡ lần lượt 20 công và 200 công sửa nhà cửa… để giúp đỡ người dân ổn định nơi ăn ở, sinh hoạt sau lũ.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, đoàn công tác Báo Hànộimới đã đến thăm, gửi lời động viên, chia sẻ và hỗ trợ 6 suất quà (trị giá 1 triệu đồng mỗi suất) cho 6 hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nhất sau trận lũ quét vừa qua tại xã Nậm Chạc.

Thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nậm Chạc và các hộ gia đình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vũ Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tấm lòng, sự sẻ chia, quan tâm và hỗ trợ của đoàn công tác Báo Hànộimới.

Nậm Chạc là xã vùng cao của huyện Bát Xát, có tổng số 544 hộ, gồm 2.573 khẩu với 3 dân tộc chủ yếu là Mông, Dao và Giáy, sinh sống trên 10 thôn bản. Đảng bộ xã có 109 đảng viên sinh hoạt trên 10 chi bộ thôn bản, 3 chi bộ cơ quan. Năm 2016, số hộ nghèo của xã là 56,6%. Năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 46,56 %.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới thăm, hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn tại xã Nậm Chạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.