Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang “hơi ấm” Tết đến với bà con nghèo vùng sâu

Hương Trà| 26/01/2018 11:10

Với mong muốn chia sẻ khó khăn, đưa Tết về nhà bà con nghèo vùng sâu vùng xa, những ngày qua, Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest thông qua một số cơ quan báo chí, các tổ chức xã hội đã trao hàng trăm suất quà giá trị gần 400 triệu đồng.

Được hình thành và phát triển từ năm 2003, đến nay Văn Phú - Invest đã trở thành một thương hiệu uy tín có nhiều dự án lớn trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản. Với định hướng xuyên suốt “Hợp tác - Phát triển - Bền vững”, thành công của Văn Phú - Invest thể hiện rõ nét qua các kết quả hoạt động: Thiết kế, thi công được nhiều công trình, dự án… 

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Văn Phú – Invest luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nhà tình nghĩa, làm đường giao thông, các chương trình hỗ trợ người nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi… với mong muốn được chia sẻ tới các đối tượng không may, hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.


Tết sớm cho vùng cao

Những ngày qua, đại diện Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest cùng Báo Công an nhân dân thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Mậu Tuất 2018 đã đi đến các điểm vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái trao các suất quà, nhằm chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân nghèo đón Tết đầm ấm.

Trong nắng sớm và hơi lạnh của ngày cuối năm, mặc dù nhiều người đã lựa chọn những bộ quần áo đẹp nhất, song vẫn không thể giảm bớt nét khó khăn, nhọc nhằn trên gương mặt và dáng điệu. Hôm nay, những gương mặt ấy lại ánh lên niềm vui, sự háo hức khi chờ đợi đến lượt mình được nhận quà. Để có mặt tại điểm nhận quà đúng giờ, hầu hết các bà con đã lặn lội đi bộ từ sớm.

Những địa điểm mà đoàn từ thiện lựa chọn đi đều có điểm chung là những xã đặc biệt khó khăn, hầu hết là đồng bào dân tộc Dao, Mông, Phù Lá…, địa bàn rộng và chia cắt. Đơn cử, Văn Chấn là một trong những huyện nghèo của tỉnh Yên Bái. Địa hình với ¾ diện tích là đồi núi, thời tiết khắc nghiệt khiến cuộc sống của bà con nơi đây gặp nhiều khó khăn.

Trận lũ lịch sử tràn qua địa bàn hồi tháng 10-2017 vừa qua đã khiến bà con bị thiệt hại nặng nề về tài sản và người. Trong câu chuyện đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo huyện, xã hay với bà con nhận quà, vẫn còn đó những ký ức kinh hoàng về một buổi tối cả thôn chìm trong nước lũ. Tại đây, đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Đại diện Công ty Văn Phú - Invest trao món quà ý nghĩa tới tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Chấn (Yên Bái)


Tại tỉnh Lào Cai, thông qua Công an và Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai, đoàn công tác cũng đã trao tặng 30 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tới bà con nghèo tại huyện Bảo Yên. Bên cạnh đó, đoàn công tác đã trao suất quà Tết sớm cho bà con nghèo, gia đình chính sách ở xã Phìn Ngan, một xã vùng cao của huyện Bát Xát với 98% là người dân tộc Dao, 2% là người dân tộc Phù Lá.

Tại đây, đại diện Công ty Văn Phú - Invest trao 70 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tới bà con. Nhận quà tặng, cô Chảo San Mảy, thôn Trung Hồ vui mừng cho biết, sẽ giành tiền mua cho hai đứa con tấm áo mới và gói một nồi bánh chưng, bánh tét. Với cô Mảy, như vậy cũng đã là một cái Tết mà nếu không có sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm sẽ khó thành hiện thực.

Cùng trong chương trình, đoàn công tác đã đến thăm hỏi bà con chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo ham học tại xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Công ty Văn Phú - Invest thông qua Báo CAND đã trao các suất quà trị giá 50 triệu đồng cho bà con nơi đây.

Ông Tòng Văn Muôn - Chủ tịch UBND xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu trân trọng cảm ơn tấm lòng mà những người làm Báo CAND và cán bộ, công nhân viên Văn Phú - Invest đã gửi tặng bà con. “Những món quà này thật ý nghĩa đối với bà con, khi mùa xuân đang đến gần. Bà con thấy vui lắm. Vui vì có thêm quà trong dịp gần Tết. Cám ơn các anh, cám ơn nhà tài trợ”, ông Muôn tiếp lời.

Đại diện Công ty Văn Phú - Invest trao quà cho các em học sinh tỉnh Lai Châu.


Trên hành trình làm công tác thiện nguyện, đoàn công tác đã đến tận nơi, thăm hỏi, trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa tới một số gia đình chính sách, neo đơn. Điển hình như trường hợp của cụ Hà Thị Chầu, 90 tuổi, nhà ở bản Nặm Tọ, xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn có người con là Liệt sỹ Hà Văn Sương hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Cụ tuổi già sức yếu, chân tay co quắp nên không thể đến xã nhận quà. Tại đây, đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe cụ.

Đại diện báo Công an Nhân dân, Công ty Văn Phú - Invest và chính quyền địa phương tới nhà thăm mẹ liệt sỹ.


Nối dài yêu thương

Cũng nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo 2018 với đồng bào vùng sâu vùng xa, Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest còn thông qua Báo điện tử Giáo dục ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình tặng quà của báo tại tỉnh Phú Thọ, ủng hộ chương trình “Chung tay vì người nghèo” đi phát quà từ tại 5 xã nghèo của huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và Câu lạc bộ khuyết tật, phường Láng Hạ, Hà Nội 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (gồm 200.000 đồng tiền mặt, một túi quà trị giá 300.000 đồng).

Đại diện Văn Phú - Invest cho biết: “Món quà ủng hộ của chúng tôi có thể không lớn về vất chất nhưng đây chính là tình cảm và sự sẻ chia của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và người lao động của Công ty chúng tôi với bà con có hoàn cảnh khó khăn để góp phần mang hơi ấm của mùa Xuân đến các bản nghèo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang “hơi ấm” Tết đến với bà con nghèo vùng sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.