Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khao khát được sống của cô gái trẻ

Hà Linh| 03/06/2018 07:30

(HNM) - Chỉ sau đợt đau bụng dữ dội, chị Nguyễn Tuyết Trinh đi bệnh viện khám thì phát hiện mình đã mang căn bệnh ung thư đại tràng. Sau khoảng thời gian hoang mang, suy sụp, Trinh đã mạnh mẽ hơn, đối mặt với căn bệnh quái ác này.

Chị Trinh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.


Nguyễn Tuyết Trinh năm nay 31 tuổi, sinh ra trong gia đình làm nông nghiệp ở thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội. Trinh chưa lập gia đình và sống cùng bố mẹ già. Từ khi biết mình bị mắc bệnh, Trinh luôn tin tưởng vào y học tiến bộ và nuôi hy vọng “còn nước còn tát”. Căn bệnh của chị là bị u sùi đại tràng góc lách gây hẹp, ung thư biểu mô tuyến giáp chế nhầy với chẩn đoán ung thư đại tràng di căn gan giai đoạn cuối.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Trinh phải điều trị hóa chất và nếu đáp ứng thuốc thì tiến hành phẫu thuật. Những ngày ở bệnh viện, Trinh đã được gặp, được biết nhiều trường hợp mắc bệnh như mình đã có kết quả tốt, sống khỏe mạnh sau các đợt điều trị. Tuy nhiên, chi phí chữa trị rất cao, mỗi đợt chừng 20-50 triệu đồng.

Trong hành trình giành giật sự sống của Trinh có anh trai Nguyễn Xuân Trường luôn ở bên, động viên và xoay sở tiền. Nén lòng trong nỗi buồn của sự “lực bất tòng tâm” anh Trường cho biết: "Gia đình tôi chỉ làm nông nghiệp, kinh tế eo hẹp. Tôi còn phải lo ăn học cho 2 con thơ và một con nhỏ sắp chào đời. Thương em gái tội nghiệp. Mẹ tôi già yếu nên không dám cho biết về bệnh tình của Trinh vì sợ bà suy sụp mà đổ bệnh thêm".

31 tuổi, Trinh vẫn còn rất nhiều dự định, ước mơ chưa thực hiện được nên hơn bao giờ hết, cô gái trẻ ấy càng khao khát sống và được sống. Mong những tấm lòng hảo tâm sẻ chia giúp đỡ để Trinh có tiền tiếp tục chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Nguyễn Xuân Trường (anh trai của Trinh) theo địa chỉ trên, số điện thoại: 0983718298 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khao khát được sống của cô gái trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.