Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu Sâng bỏng nặng cần được trợ giúp

Thảo Nguyên| 17/06/2018 07:45

(HNM) - Đốt đống trấu để lấy tro bón cây, anh Vù A Sái không thể ngờ là con trai 4 tuổi Vù Thái Sâng lại bị ngã vào đống lửa đang bùng cháy khiến cháu bị bỏng nặng...


Cháu Sâng nhập viện trong tình trạng thập tử, nhất sinh bởi diện tích bỏng hơn 40% cơ thể, độ sâu 4, 5 và chủ yếu bị phần đầu, mặt, cổ, lưng, bụng và tay. Sau hơn 2 tháng điều trị tích cực tại Khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng quốc gia, cháu Sâng đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật ghép da, tháo các ngón tay phải bị hoại tử. Hiện cháu đã qua cơn nguy kịch và đi vào giai đoạn điều trị phục hồi. Tuy nhiên, để tháo hết tấm băng trắng đang cuộn tròn trên cơ thể và để cháu được trở về nhà thì vẫn còn phải chờ đợi. Thời gian sớm hay muộn phụ thuộc vào thuốc và chế độ dinh dưỡng chăm sóc cho cậu bé tội nghiệp. Trong khi từng cơn đau vẫn khiến cháu khóc ngày đêm.

Hơn 2 tháng ở viện chăm con, anh Vù A Sái và chị Vàng Thị Giàng sống trong day dứt, đau xót và liên tục phải chạy vạy tiền để cứu con. Mặc dù cháu được hưởng bảo hiểm y tế 100% song các chi phí dinh dưỡng, vệ sinh và sinh hoạt của gia đình, mỗi ngày cũng mất vài trăm nghìn đồng. Cháu Sâng là trường hợp bỏng nặng và có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên được các y, bác sĩ quan tâm chia sẻ hơn. Hằng ngày, vợ chồng anh Sái đều nhận được những suất cơm cháo từ thiện ở viện. Anh Sái cho biết, việc xoay xở tiền với gia đình anh rất khó khăn vì người thân, hàng xóm đều nghèo khó. Anh đã bán cả chiếc xe máy là thứ tài sản lớn, cũng là phương tiện để anh đi xuống bản làm phu hồ mỗi khi hết mùa vụ ngô, lúa. Dù vậy, đối với vợ chồng anh Sái thì việc cứu con là quan trọng hơn cả. Mong bạn đọc tiếp sức cho gia đình anh Sái có tiền điều trị cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Vù A Sái, điện thoại: 01294387217 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháu Sâng bỏng nặng cần được trợ giúp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.