Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nhóm thiện nguyện tại Hà Nội tiếp tục đến với trẻ em vùng cao

Bích Thu| 10/09/2018 15:08

Ngày 8-9, một số nhóm thiện nguyện tại Hà Nội tổ chức lễ khánh thành và bàn giao ngôi trường tiểu học cho các thầy cô và học sinh tại điểm trường Tiểu học Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.


Với tinh thần "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách", các nhóm thiện nguyện đã kêu gọi sự ủng hộ về tài chính và công sức của nhiều tổ chức cá nhân xây dựng điểm trường và bàn giao 5 phòng học (diện tích mỗi phòng khoảng 30m2) được trang bị đủ thiết bị giáo dục, 50 bộ bàn ghế, phòng thư viện, tủ sách, khu vui chơi bổ ích cho học sinh.


Trong lễ khánh thành nhiều phần quà thiết thực được trao, gồm 170 suất quà với cặp sách, vở, đồ dùng học tập, chăn, cặp lồng, quần áo... với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng.

Cũng trong ngày, nhóm đã tổ chức khám chữa bệnh cho các em học sinh, trao tặng sách giáo khoa cho hơn 500 em tại Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.


Năm nay, mưa lũ nhiều, sạt lở nghiêm trọng xảy ra nhều nơi, nhiều trường học bị lũ quét phá hỏng không thể tái sử dụng, khiến con đường đến trường của các em vùng lũ, vùng cao ngày càng khó khăn, gian nan. Cảm nhận được sự vất vả và khó khăn trên, nhóm thiện nguyện cùng đồng tâm kêu gọi ủng hộ quỹ, với tâm huyết xây nhiều điểm trường mới hơn để các em có một môi trường học tập, sạch sẽ khang trang hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhóm thiện nguyện tại Hà Nội tiếp tục đến với trẻ em vùng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.