Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một thương binh cần sự trợ giúp

Trần Lễ| 16/09/2018 07:18

(HNM) - Tại Phòng Hậu phẫu của Khoa Gan - Mật - Tụy, Bệnh viện trung ương Quân đội 108, có một người bệnh nằm co quắp, tay phải đang truyền dịch, còn tay trái bị cụt gần tới khuỷu.


Năm 1988, ông Tỉnh đi bộ đội, trong một lần huấn luyện diễn tập không may bị mìn nổ làm cụt một tay và phải xuất ngũ năm 1989 với thương tật hạng 5. Trở về địa phương, ông Tỉnh lập gia đình và năm 1991 sinh được con trai là Nguyễn Văn Sơn. Tuy nhiên, chỉ 4 tháng sau, vợ ông đã bỏ đi. Từ đây, ông sống cùng mẹ già và một mình nuôi con với công việc chính là trồng rau và đi phụ hồ. Nay con ông đã lập gia đình và đang là công nhân, làm việc cách nhà 22km.

Theo tháng ngày, sức khỏe của ông Tỉnh ngày một yếu. Chưa kể, căn bệnh sỏi tụy mạn khiến ông đau đớn, ăn uống khó khăn, điều trị không thuyên giảm. Ngày 15-8 vừa qua, ông Tỉnh được đưa lên Bệnh viện trung ương Quân đội 108 cấp cứu, điều trị tích cực và đã phải 3 lần mổ cấp cứu để lấy sỏi, cắt ruột do bị dính... nhưng bệnh tình chưa thuyên giảm.

Anh Sơn, con trai của ông Tỉnh ngày đêm chăm bố ở viện. Anh nghỉ việc ngày nào là không có tiền ngày đó, trong khi chi phí điều trị ngày càng tốn kém dù ông đã có thẻ bảo hiểm y tế. Hằng ngày, anh Sơn vừa chăm bố, vừa loay hoay vay mượn tiền thuốc thang. Cũng trong thời gian này, vợ anh Sơn sinh con thứ hai, nhưng anh rối bời vì không biết trông cậy vào đâu bởi người thân cũng đều khó khăn. “Tôi nhìn bố đau đớn tội nghiệp quá. Vợ tôi mổ đẻ, tôi cũng không về được; ngày con xuất viện tôi cũng chỉ biết nói chuyện qua điện thoại với vợ. Công ty gọi điện báo nếu tôi không đi làm trở lại thì sẽ mất việc…” - Sơn ngậm ngùi cho biết.

Hoàn cảnh của ông Tỉnh rất cần được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để giúp gia đình ông vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Nguyễn Văn Sơn, điện thoại: 0962 621263 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một thương binh cần sự trợ giúp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.