Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu Hội cần ghép thận

Ngọc Anh| 14/10/2018 07:18

(HNM) - Ba năm nay, kể từ ngày cậu học trò lớp 6 Đỗ Quốc Hội phát hiện mắc bệnh suy thận mạn tính, con đường từ nhà đến trường của cậu bị thay thế bởi đường đến bệnh viện...


Cuối năm 2016, sau đợt sốt kéo dài, sút cân và mệt mỏi, cháu Hội ở xóm Bãi, xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội phát hiện đã bị suy thận mạn tính độ 3. Cháu phải nhập viện điều trị trong hơn một tháng ròng. Những tháng ngày tiếp theo, Hội vào viện như cơm bữa, khi thì cấp cứu, khi lại khám định kỳ.

Cháu Hội sinh năm 2004, là con út của chị Lưu Thị Lương và anh Đỗ Ngọc Phiến. Thu nhập của cả gia đình vẫn trông cậy vào tiền công phụ xây của chồng chị và chăn nuôi 6 con lợn nái. Từ khi cháu Hội phát bệnh, vợ chồng chị Lương luôn phải chạy vạy, lo toan tiền chữa bệnh cho con. Hiện tại, món nợ ngân hàng 280 triệu đồng gia đình chị vay từ năm 2016 để điều trị cho con vẫn chưa trả được.

Từ đầu năm 2018 đến nay, tình trạng sức khỏe của cháu Hội suy giảm, không chạy thận nhân tạo được nữa. Vì vậy, để duy trì sự sống cho cháu chỉ còn cách ghép thận. Chị Lương xót xa: “Nhiều hôm cháu khóc, kêu mẹ cứu con, mẹ đừng để con chết... Tôi đau đến xé lòng nên quyết định cho con một quả thận để cứu mạng sống của cháu. Dù chi phí cho ghép thận lên tới 600 triệu đồng nhưng giờ không còn thời gian để đắn đo gì nữa. Tôi đã chạy vạy khắp nơi nhưng số tiền vay được vẫn chưa thấm vào đâu...”.

Mấy tháng nay vợ chồng chị Lương mới xoay xở được hơn 100 triệu đồng và đang làm các xét nghiệm để chuẩn bị cho ca ghép thận. Chị Lương và cháu Hội muốn gửi một lời khẩn thiết đến cộng đồng, mong được sự sẻ chia giúp đỡ để chị có đủ tiền chi phí cho ca ghép thận, để cháu Hội có thêm cơ hội được sống.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Lương, điện thoại:01639708394 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản:118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu Hội cần ghép thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.