Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn chị em mồ côi cần giúp đỡ

Thanh Bình| 28/10/2018 07:33

(HNM) - Bốn chị em Nguyễn Thị Tuyến, ở xóm Bãi, thôn Hạ Trì, xã Liên Trung (huyện Đan Phượng) có hoàn cảnh rất đáng thương, mồ côi cả cha lẫn mẹ.


Mẹ của bốn chị em là Nguyễn Thị Luyến khi còn sống hằng ngày thu mua đồng nát nuôi chồng bệnh tật và các con. Cuối năm 2015, trong một lần đi làm cỏ thuê, chị bị ong đất vây đốt dẫn đến tử vong. Không lâu sau nỗi đau lại ập đến, tháng 6-2016, anh Nguyễn Đình Thủy, bố của chị em Tuyến đột ngột ra đi vì ung thư gan.

Thương các cháu, bác ruột của bốn chị em là Nguyễn Thị Sáng cũng rất nghèo, dọn sang ở cùng đỡ đần các cháu. Là lao động chính, hằng ngày Tuyến đi làm thuê, nhặt rác kiếm tiền rau cháo qua ngày. Nhưng nỗi đau lại ập đến một lần nữa với chị em Tuyến khi tháng 11-2016, bác Sáng lại ra đi mãi mãi vì căn bệnh ung thư vú.

Hiện nay, chị em Tuyến sống nhờ mức phụ cấp 1 triệu đồng/tháng của một tổ chức từ thiện (trong một năm). Các em của Tuyến là Nguyễn Đình Huy (sinh năm 2004), Nguyễn Đình Thành (sinh năm 2005), Nguyễn Thị Hường (sinh năm 2007), thiếu người chăm nuôi, dạy bảo, gánh nặng đè lên vai người chị cả.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Cháu Nguyễn Thị Tuyến, thôn Hạ Trì, xã Liên Trung (huyện Đan Phượng) hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới 44 Lê Thái Tổ, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bốn chị em mồ côi cần giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.