Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Thái Lan từ chức vì vụ bê bối hối lộ

29/09/2012 06:48

Theo Tân Hoa xã, Phó Thủ tướng Thái Lan, Chủ tịch đảng Vì nước Thái (Puea Thai) cầm quyền Yongyuth Wichaidit chiều 28-9 đã tuyên bố từ nhiệm tất cả các chức vụ đang nắm giữ trong nội các vì vụ bê bối liên quan tới cáo buộc nhận hối lộ và lo ngại gây ra hậu quả chính trị cho chính phủ.

Ông Yongyuth, người kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan, hiện đảm nhận vị trí quyền Thủ tướng trong thời gian Thủ tướng Yingluck Shinawatra đi Mỹ dự kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Ông Yongyuth, 70 tuổi, đã bị Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia Thái Lan kết tội phê chuẩn trái phép vụ bán lô đất thuộc sở hữu của hoàng gia cho một nhà phát triển sân golf khi còn là Phó Thư ký Thường trực Bộ Nội vụ hồi năm 2000. Song ông bác bỏ mọi cáo buộc này. Phát biểu với báo giới tại Bangkok, ông Yongyuth nói: "Tôi quyết định tự nguyện từ chức Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ". Tuy nhiên, ông Yongyuth vẫn tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch đảng Vì nước Thái và là nghị sĩ của đảng này tại quốc hội. Quyết định từ chức sẽ có hiệu lực từ ngày 1-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Thái Lan từ chức vì vụ bê bối hối lộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.