Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng thân Campuchia lập đảng Cộng đồng Bảo hoàng

Theo TTXVN| 16/03/2014 14:58

Ngày 16/3, Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh đã tuyên bố thành lập đảng “Cộng đồng Bảo hoàng” và tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2018.

Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh. (Nguồn: AFP)

Trong thông cáo báo chí sau buổi lễ với sự tham gia của 300 người ủng hộ, Hoàng thân Ranariddh cho biết tôn chỉ của đảng là “Quân chủ, Tôn giáo và Quốc vương” với mục đích tập hợp các lực lượng Bảo Hoàng, những người theo chủ nghĩa dân tộc tự do để giải quyết những vấn đề của đất nước, thống nhất dân tộc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và phát triển đất nước, đưa Campuchia trở thành nhà nước thật sự theo pháp luật.

Người ủng hộ đã nhất trí chọn Hoàng thân Norodom Ranariddh (70 tuổi), con trai của cố Quốc vương Norodom Sihanouk làm Chủ tịch đảng mới. Tuy nhiên, đảng Cộng đồng Bảo hoàng cần được sự chuẩn y của Bộ Nội vụ Campuchia. Hoàng thân Ranariddh cho biết sẽ nộp đơn xin thành lập đảng mới lên Bộ Nội vụ trong ngày 17/3.

Hoàng thân Ranariddh hiện là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn tối cao của Quốc vương Norodom Sihamoni. Ông cũng từng giữ chức Thủ tướng danh dự và từng là Chủ tịch Quốc hội Campuchia. Tuy nhiên, ông đã hai lần rời chính trường vào tháng 10/2008 và tháng 8/2012 sau khi trở lại chính trường hồi tháng 12/2010./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng thân Campuchia lập đảng Cộng đồng Bảo hoàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.