Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc mở rộng điều tra vụ chìm phà Sewol

Vân An| 24/04/2014 13:34

(HNMO) – Giới chức Hàn Quốc đang mở rộng điều tra để tìm hiểu lý do tại sao phà Sewol bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam nước này.


Theo trang tin NHK, phà Sewol chở theo 476 người, trong đó có hơn 300 học sinh trung học, khi nó bị chìm giữa tuần trước. Đến thời điểm này, 163 người được xác nhận đã chết và 139 người vẫn còn mất tích.

Chiếc phà đã không thể lấy lại cân bằng sau khi thực hiện cú ngoặt gấp về bên phải.

Các chuyên gia cho biết, lỗi này do một thuyền phó thứ ba thực hiện, người đã kiểm soát phà tại thời điểm xảy ra tai nạn. Họ cáo buộc thuyền trưởng đã cho phép một nhân viên ít kinh nghiệm cầm bánh lái khi chiếc phà đi qua vùng biển nguy hiểm có dòng chảy mạnh.



Các điều tra viên cũng đưa ra khả năng chiếc phà có thể đã chở quá tải hoặc hàng hóa trên tàu không được sắp xếp đúng cách, cản trở khả năng lấy lại sự cân bằng của chiếc phà sau khi bị nghiêng.

Cảnh sát hàng hải và các công tố viên đã thẩm vấn thuyền trưởng, thuyền phó thứ ba và các thành viên thủy thủ đoàn khác hiện đang bị giam giữ.

Các nhà điều tra cũng đang điều tra việc vận hành chiếc phà, công ty được ủy quyền bốc dỡ hàng hóa cũng như tổ chức chịu trách nhiệm thực hiện kiểm tra an toàn của chiếc phà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc mở rộng điều tra vụ chìm phà Sewol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.