Theo dõi Báo Hànộimới trên

MiG-29 của Nga bị rơi, phi công thiệt mạng

Tuấn Kiệt| 27/07/2014 15:59

(HNMO) - Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 12h20 (giờ Việt Nam) hôm nay 27/7 khiến một phi công trên máy bay thiệt mạng.


Theo Tân Hoa Xã, chiếc máy bay chiến đấu bị rơi ở miền nam nước Nga làm chết phi công. Người đứng đầu lực lượng không quân nói với hãng thông tấn Nga rằng nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi kỹ thuật.

Hãng tin Interfax, dẫn lời Tư lệnh không quân Nga, Tướng Viktor Bondarev cho biết, chiếc máy bay phản lực MiG-29 của Nga đã bị rơi tại khu vực miền Nam nước này khi đang đang thực hành huấn luyện quân sự thường kỳ.

Ông Bondarev khẳng định: "Một tai nạn đã xảy ra và phi công đã chết".

Một chiếc MiG-29 của Nga.


Hiện các cơ quan chức năng Nga đang điều tra nguyên nhân.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Máy bay MiG-29 bị rơi trong khi thực hiện một chuyến bay kiểm tra định kỳ trong khu vực Astrakhan. Tuy đã nhận được lệnh nhảy dù nhưng viên phi công vẫn cố gắng điều khiển nhằm cứu máy bay những bất thành và đã tử nạn", Konashenkov nói.

MiG-29 được sản xuất lần đầu tiên trong những năm 1980 và đã được xuất khẩu sang nhiều trên thế giới.

Trước đó, ngày 26/7, một chiếc máy bay tư nhân loại nhẹ I-A651 đã rơi trong lúc cất cánh ở một sân bay gần thành phố Sparta, miền Nam Hy lạp khiến hai người đi trên máy bay thiệt mạng.

Như vậy, trong liên tiếp 4 ngày qua, mỗi ngày trên thế giới đã xảy ra một vụ tai nạn hàng không gây chết người. Nghiêm trọng nhất là vụ rơi máy bay của Algerie hôm 24/7 làm chết 118 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MiG-29 của Nga bị rơi, phi công thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.