Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Trung tâm thương mại thế giới mở cửa trở lại

Nguyễn Hồng Đăng| 04/11/2014 08:44

(HNMO) - Tòa nhà chính của Trung tâm Thương mại Thế giới hôm qua mở cửa cho các nhân viên tại thành phố New York, Mỹ, 13 năm sau khi tòa tháp đôi tại chính khu vực này đổ sập trong vụ khủng bố 11/9.


Trung tâm Thương mại thế giới mới là tòa nhà cao nhất nước Mỹ


Ngày 3/11, Tòa tháp số Một của Trung tâm Thương mại thế giới (One World Trade Center - OWTC) mới đã mở cửa đón công ty đầu tiên chuyển đến, đánh dấu một bước mốc quan trọng đối với người dân New York nói riêng và nước Mỹ nói chung.

Các nhân viên của tập đoàn xuất bản Conde Nast là những người đầu tiên đến làm tại tòa nhà mang tên Trung tâm Thương mại Một Thế giới, cao 104 tầng, ở thành phố New York.

Trung tâm Thương mại Thế giới mới này nằm ở giữa mảnh đất rộng gần 6,5 ha, nơi tòa tháp đôi từng đứng trước khi bị hai máy bay đâm vào làm đổ sập ngày 11/9/2001. Hơn 2.700 người chết trong vụ khủng bố này.
Tòa nhà chọc trời trị giá 3,8 tỷ USD phải mất 8 năm để xây dựng, bất chấp những tranh cãi về chính trị và pháp lý. Nó hiện là tòa nhà cao nhất nước Mỹ.

Ông Patrick Foye, giám đốc điều hành cơ quan cảng vụ New York và New Jersey cho biết đây là "tòa nhà văn phòng được bảo đảm an ninh tốt nhất ở Mỹ". Phía trên tầng cao nhất của tòa nhà sẽ là một đài quan sát và sẽ được mở cửa cho công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Trung tâm thương mại thế giới mở cửa trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.