Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia kêu gọi ASEAN cùng giải quyết vấn đề người tị nạn

Kim Phượng| 18/05/2015 06:38

(HNM) - Ngày 17-5, Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman đã có cuộc gặp tại thành phố Kota Kinabalu (Malaysia) với Ngoại trưởng Bangladesh Mahmood Ali để thảo luận về làn sóng người di cư từ Bangladesh, Myanmar đến Đông Nam Á.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh làn sóng người di cư, chủ yếu là cộng đồng người Rohingya ở Myanmar và từ Bangladesh tìm cách vượt biển ra nước ngoài tị nạn, trong đó Malaysia và Indonesia là những điểm đến còn Thái Lan là điểm trung chuyển của các đường dây buôn người. Gần nhất, hơn 750 người di cư đã được cứu ở ngoài khơi Indonesia sáng 15-5, sau khi thuyền của họ bị chìm ở phía Đông đảo Sumatra. Cùng ngày, Thái Lan đã phát hiện hơn 100 người tị nạn trên một hòn đảo ở miền Nam nước này.

Trước đó, trong một phát biểu ngày 16-5, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho rằng Hiệp hội Các quốc gia đông Nam Á (ASEAN) cần có một giải pháp chung để giải quyết vấn đề người tị nạn trước khi vấn đề này trở thành thảm họa. Thái Lan cũng đã đề nghị tổ chức một hội nghị cấp khu vực vào ngày 29-5 để tìm giải pháp toàn diện cho vấn đề người tị nạn cũng như nạn buôn người trong khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Malaysia kêu gọi ASEAN cùng giải quyết vấn đề người tị nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.